Nhiều vỉa hè tại quận 3 bị lấn chiếm không còn chỗ cho người đi bộ

Lòng đường, vỉa hè trên nhiều tuyến đường ở địa bàn quận 3, TPHCM đang bị chiếm dụng, ảnh hưởng đến mỹ quan chung của thành phố, gây cản trở lớn trong việc di chuyển qua lại của người đi bộ và các phương tiện giao thông công cộng.
Vỉa hè đường Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Vỉa hè đường Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Hiện nay, công tác xử lý trật tự đô thị đối với việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè ở một số nơi, tuyến đường trên địa bàn quận 3, TPHCM vẫn còn buông lỏng, thiếu sự kiên quyết, nhập cuộc đồng bộ giữa các đơn vị chức năng.

Qua ghi nhận, lòng đường, vỉa hè trên nhiều tuyến đường ở địa bàn quận 3 đang bị chiếm dụng, ảnh hưởng đến mỹ quan chung của thành phố cũng như gây cản trở lớn trong việc di chuyển qua lại của người đi bộ và các phương tiện giao thông công cộng.

Nhiều vỉa hè tại quận 3 bị lấn chiếm không còn chỗ cho người đi bộ ảnh 1 Vỉa hè đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Nhiều vỉa hè tại quận 3 bị lấn chiếm không còn chỗ cho người đi bộ ảnh 2 Hình ảnh cửa hàng bán nước ép mặc nhiên kinh doanh, chiếm cả lối đi trên vỉa hè trên đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3. Ảnh: ĐÌNH DƯ

UBND TPHCM đã có chỉ đạo chung trong việc kiên quyết thiết lập trật tự đô thị để TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, xanh – sạch – đẹp. Thế nhưng, ở cấp địa bàn quận 3 vẫn còn bỏ ngỏ chuyện này, khiến cho mỹ quan đô thị của một quận nằm sát trung tâm vẫn còn “lộn xộn”.

Hình ảnh này tại góc giao Ngô Thời Nhiệm với Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3. Ảnh: ĐÌNH DƯ

“Tôi thấy quận 3 là một quận quan trọng của thành phố. Quận phải văn minh trong việc làm tốt công tác trật tự đô thị. Thế nhưng nhiều nơi, nhiều chỗ ở quận này còn chưa xử lý dứt điểm các quán ăn đang chiếm dụng vỉa hè để làm bãi đậu xe gắn máy khiến cho người đi bộ không có còn lối đi nào. Tôi rất bực chuyện này”, chị Trần Thanh Phương (ngụ phường 5, quận 3) nói.

“Chuyện này nói mãi mà sao quận 3 vẫn còn thờ ơ quá. Cả thành phố đang rất quyết tâm. Quận 3 cũng nằm trong điểm đến của ngành du lịch TPHCM với nhiều công trình, biệt thự cổ sẽ rất thu hút du khách, thế nên quận 3 cũng phải quan tâm đến chất lượng đô thị của địa bàn mình. Không gì đâu xa, hãy mạnh tay lấy lại vỉa hè cho người đi bộ ngay từ bây giờ”, anh Hoàng Thanh Tùng (ngụ phường 6, quận 3) bày tỏ.

Nhiều vỉa hè tại quận 3 bị lấn chiếm không còn chỗ cho người đi bộ ảnh 4 Vỉa hè đường Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Nhiều vỉa hè tại quận 3 bị lấn chiếm không còn chỗ cho người đi bộ ảnh 5 Vỉa hè đường Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Tin cùng chuyên mục