Nhiều xe cẩu hạng nặng ở Nhà máy lọc dầu Dung Quất bị phá hoại

Ngày 5-6, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi cố ý làm hư hỏng hàng chục chiếc xe cẩu hạng nặng tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, khi nhà máy đang chuẩn bị tiến hành bảo dưỡng.
Nhiều xe cẩu hạng nặng bị phá hoại không thể hoạt động được
Nhiều xe cẩu hạng nặng bị phá hoại không thể hoạt động được
Theo thông tin ban đầu, vào ngày 4-6, tại bãi đậu xe của Nhà máy lọc dầu Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) xảy ra tình trạng nhiều xe cẩu hạng nặng loại đặc chủng bị kẻ gian phá hoại, dẫn đến không thể hoạt động. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, có 10 xe cẩu các loại hạng nặng đặc chủng 200T, 156T, 70T, 60T… của các nhà thầu cung ứng vận tải như Sarens, Bình Tiến, Trường Phú bị cắt các đầu dây điện gắn vào bảng điều khiển động cơ và cần cẩu, ông dẫn dầu thủy lực… Các vị trí bị phá là những vị trí trọng yếu nên phương tiện không thể vận hành được.
Nhiều xe cẩu hạng nặng ở Nhà máy lọc dầu Dung Quất bị phá hoại ảnh 1 Công an tiến hành điều tra vụ việc tại bãi đỗ xe Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Đây là những phương tiện được các nhà thầu huy động về bãi tập kết để chờ thẩm định trước khi đưa vào phục vụ bảo dưỡng. Rất may, vụ việc này không gây ảnh hưởng đến tiến độ bảo dưỡng đợt 3 của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. 

Tin cùng chuyên mục