Công ty Nhị Hiệp: Sai phạm cũ chưa sửa, lại tiếp tục vi phạm

Công ty Nhị Hiệp: Sai phạm cũ chưa sửa, lại tiếp tục vi phạm

Báo SGGP trong các số ra ngày 13-5, 28-5-2008 đã có bài viết “Những sai phạm ở Công ty TNHH XD-GT Nhị Hiệp: Liệu có bị “chìm xuồng”; “20 quyết định xử phạt chỉ có hiệu lực… trên giấy”, phản ánh Công ty TNHH Xây dựng Giao thông Nhị Hiệp (Công ty Nhị Hiệp) ở phường Trường Thạnh quận 9 TPHCM xây dựng nhà xưởng không phép, sai phép và hơn 9 năm chưa đền bù cho người dân bị thu hồi đất.

Từ đó đến nay, chẳng những không thực hiện quyết định xử phạt, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép (Báo SGGP đã nêu), Công ty Nhị Hiệp vẫn tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình nhà cao tầng kiên cố, quy mô lớn hơn.

Công trình “lậu” đang tiếp tục được xây dựng.

Công trình “lậu” đang tiếp tục được xây dựng.

Hiện tại, khu nhà cao tầng bằng bê tông cốt thép đã xây đến tầng 3 với diện tích mặt sàn xây dựng gần 1.000m2 và đang được xây lên cao hơn. Điều này gây bức xúc trong dư luận và những người dân chưa nhận được tiền đền bù của công ty.

Trao đổi với Báo SGGP, ông Nguyễn Tấn Bền, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết: “Sở đã 2 lần cử đoàn thanh tra xuống Công ty Nhị Hiệp để làm rõ những sai phạm của công ty này. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP cũng đã có văn bản đề xuất UBND TP chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan, UBND quận 9 và Báo SGGP để làm rõ sự việc, cũng như có phương án xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay UBND TP vẫn chưa tổ chức cuộc họp để đưa vấn đề sai phạm của Công ty Nhị Hiệp ra xem xét, giải quyết”.

 Việc Công ty Nhị Hiệp chưa khắc phục sai phạm cũ lại tiếp tục thêm vi phạm mới - xây dựng thêm hàng trăm mét vuông nhà xưởng trái phép - là điều khó chấp nhận. Hành vi thách thức dư luận và xem thường pháp luật này cần phải được xử lý nghiêm.

TR.YÊN

Tin cùng chuyên mục