Cầu Hiệp Ân 1 (quận 8): Nguy cơ… sập !

Cầu Hiệp Ân 1 (quận 8): Nguy cơ… sập !

Lúc 15 giờ 25 ngày 12-3, tại rạch Xóm Củi (một nhánh của tuyến Kênh Đôi), một sà lan có tải trọng hạng nặng đã đâm vào chân cầu Hiệp Ân 1 (P15 Q8 TPHCM). Sự cố này khiến một phần chân cầu bị gãy nát (ảnh).

Nhằm tránh sự cố sập cầu có thể xảy ra, ngay sau đó Công ty Quản lý công trình cầu phà TPHCM đã đặt biển báo cấm đối với các loại ô tô 7 chỗ và phương tiện có tải trọng từ 1,5 tấn trở lên không được phép lưu thông qua cầu. Tuy nhiên, nhiều xe tải trọng vượt mức cho phép vẫn lưu thông qua cầu cả ngày lẫn đêm.

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 4-4, chỉ trong vòng 2 giờ đã có trên 20 loại phương tiện có tải trọng vượt mức quy định lưu thông qua cầu, thậm chí xe tải, xe ben có tải trọng trên 5 tấn vẫn ngang nhiên “vù vù” qua cầu.

Công ty Quản lý công trình cầu phà đã cho dựng một trạm gác ngay đầu cầu và bố trí nhân viên trực. Tuy nhiên do chỉ có một nhân viên, nên “muốn chặn các xe vi phạm cũng không được” - anh Nguyễn Văn Tốt, nhân viên gác cầu, cho biết.

Cầu Hiệp Ân dài 72,5m, rộng 6m, đã có dấu hiệu xuống cấp. Tháng 3-2006, cầu được hạ tải từ 8 tấn xuống 5 tấn và nay còn dưới 1,5 tấn. Vấn đề bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu Hiệp Ân đang là nỗi lo lớn của người dân, khi những phương tiện có tải trọng vượt mức quy định vẫn bất chấp lệnh cấm.

Để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, đề nghị chính quyền địa phương bố trí lực lượng, kết hợp cùng nhân viên trực cầu có biện pháp mạnh để chốt chặn, xử lý nghiêm những tài xế cố tình vi phạm. Mặt khác, Sở GTVT TPHCM cần đẩy nhanh dự án xây dựng cầu Hiệp Ân 2 đang dang dở và sớm có biện pháp nâng cấp cầu Hiệp Ân 1. 

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục