Chung cư Gia Phú (quận Bình Tân) khổ vì lối đi chưa hoàn thiện

Ban Bạn đọc Báo SGGP nhận được phản ánh của tập thể người dân sống ở chung cư Gia Phú (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) về việc đường dẫn vào chung cư bị “phong tỏa”, gây khó khăn cho việc đi lại và làm ăn, buôn bán của người dân.

Được biết trước đây khu vực này là bãi đất trống, ngăn cách với khu dân cư bên ngoài bằng kênh Tham Lương. Đường dẫn duy nhất vào tòa nhà là một chiếc cầu tạm bằng bê tông dài khoảng 4m bắc ngang qua dòng kênh. Gần 400 hộ dân, với tổng cộng hơn 1.000 người sinh sống tại đây, phải khổ sở xếp hàng vào mỗi buổi sáng để ra vào chung cư.

Song điều đáng nói là vào sáng 15-7 vừa qua, con đường duy nhất dẫn vào chung cư cũng bị tháo dỡ. Người dân đứng ngồi không yên trước nguy cơ bị cô lập. Trong khi đó, chủ đầu tư công trình là Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Trung Nam lại thiếu trách nhiệm trong việc tìm lối đi khác cho người dân.

Chủ hộ 3212 cho biết: “Sau khi cầu tạm bị tháo dỡ, chúng tôi được chủ đầu tư thông báo chung cư còn có hai đường dẫn khác ra bên ngoài. Đó là hẻm 219 đường Bình Long và đường dọc bờ kênh Tham Lương”.

Song có mặt tại khu vực này vào chiều 21-7, chúng tôi nhận thấy con đường này chỉ mới được rải đá dăm cách đây mấy ngày, hiện vẫn chưa được trải nhựa, không có đèn chiếu sáng, trong khi hai bên là đồng không mông quạnh. Người dân cho biết, chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây đã xảy ra ít nhất 10 vụ trấn lột vào buổi tối.

Riêng lối đi tắt qua hẻm 219 chỉ có một đoạn nhỏ được tráng xi măng bằng phẳng, phần còn lại dẫn ra đường số 5 lại đầy ổ voi, ổ gà, vương vãi đá xanh lởm chởm.

Thu Tâm

Tin cùng chuyên mục