Hãy giúp bé Như

Hãy giúp bé Như
Hãy giúp bé Như ảnh 1

Bé Huỳnh Như và cha (trái), bà nội (phải).

Trong ảnh là bé Phạm Thị Huỳnh Như (giữa), ở 6D Mai Hắc Đế, phường 15, quận 8. Năm nay, bé Như đã 6 tuổi nhưng nhà quá nghèo nên không có tiền để đi học, em lại bị suy dinh dưỡng nặng.

Cha em, anh Phạm Văn Việt (ảnh), 46 tuổi, bị suy thận nặng, suốt một năm nay phải vay nợ để điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Số tiền điều trị lên tới gần 200 triệu đồng. Bà Trần Thị Hương, bà nội của Như (đang nằm) năm nay đã 70 tuổi, bị gãy cột sống, nằm liệt một chỗ.

Chị Trần Thị Kim Hằng, mẹ của Như, năm nay 44 tuổi, vừa bị tai biến, chân tay không thể cử động, đi lại và làm việc. Gia đình em rất nghèo, không có ai làm ra tiền vì cả 3 người trụ cột trong gia đình đều lâm bệnh nặng. Qua hè này, Như sẽ đi học lớp 1, nhưng với tình cảnh như vậy, em sẽ không thể đến trường. Năm nào đi khám bệnh, bác sĩ cũng bảo Như bị suy dinh dưỡng nặng, nhưng nhà em không có điều kiện để bồi dưỡng sức khỏe cho em. Mong bạn đọc hảo tâm, các mạnh thường quân rộng lòng giúp đỡ. Liên hệ Ban Chương trình xã hội Báo SGGP, số 436 NTMK Q3 TPHCM. 

H.H.

Tin cùng chuyên mục