Nhỏ có võ

- Ngay cả khi dịch bệnh đang rập rình, nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài cũng đang xếp hàng đổ tiền đầu tư tại xứ mình. Cơ hội giao thương nhộn nhịp lên thì mừng, nhưng lại có cái lo chưa cũ: đối diện với cạnh tranh ngày càng lớn sóng, doanh nghiệp mình có dễ bị chìm?

- Không ít doanh nghiệp nội không trụ lại nổi trước sức mạnh thâu tóm của các “cá mập” ngoại. Nhưng cũng có những doanh nghiệp khác tìm được thế đứng riêng để ăn nên làm ra. Trở thành nhà cung cấp cho các công ty, tập đoàn đa quốc gia là hướng đi đầy hứa hẹn. 
- Có ví dụ nào thuyết phục không, hay đó chỉ là lý thuyết khơi khơi?
- Những năm trước, có một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ xíu ở xứ mình đã đảm nhiệm được vai trò làm nắp tuýp kem đánh răng cho một tập đoàn mỹ phẩm, chất tẩy rửa ngoại nổi danh. Rồi từ đó, doanh nghiệp nhỏ xíu xác lập được chỗ đứng vững, cung cấp phụ kiện chất lượng cao cho các tập đoàn làm máy ảnh, tủ lạnh, máy giặt, tai nghe và đủ loại thiết bị điện. Hiện giờ, họ trở thành một tập đoàn lớn đa lĩnh vực. Phương thức làm ăn của người sáng lập doanh nghiệp này là sẵn sàng chọn cái khó để cạnh tranh và vươn lên.
- Gần đây, nhiều doanh nghiệp nội đã cung cấp ốc vít cho điện thoại, máy móc cơ khí chính xác… Có uy tín thì sẽ mạnh dần lên, vẫn đáng nể vì nhỏ mà có võ.

Tin cùng chuyên mục