Nhóm nhảy Việt trước cơ hội vào chung kết khu vực châu Á

218 Dance Crew - nhóm nhảy Việt tràn trề cơ hội tại Tìm kiếm tài năng châu Á.
Hình ảnh đóa hoa sen trong tiết mục của nhóm 218
Hình ảnh đóa hoa sen trong tiết mục của nhóm 218

Ở vòng loại, 218 Dance Crew đã khiến cả ba giám khảo phải đồng thanh nói “Yes” với tiết mục nhảy đèn LED trên nền nhạc Trống Cơm khắc họa các hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như nón lá, người lái đò, câu hò trên sông…

Đến vòng bán kết, nhóm tiếp tục chinh phục ban giám khảo và khán giả toàn châu Á bằng vũ điệu đèn LED sôi động lần lượt tái hiện những biểu tượng Việt Nam như quạt giấy, nón lá, rồng tiên, hoa sen… Tiết mục độc đáo và giàu yếu tố văn hoá dân tộc đã khiến cả hội trường đứng lên vỗ tay và nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo.

Jay Park nhận xét: “Các bạn biết không, khi biết các bạn sẽ trình diễn bài nhảy cùng đèn LED, tôi đã có một chút lo lắng vì sẽ không có nhiều chất liệu để sáng tạo, nhưng các bạn thực sự đã làm được. Các bạn đã tận dụng các đạo cụ, quạt, ván trượt. Tôi rất thích đoạn giữa với hình ảnh rồng. Xuất sắc! Làm tốt lắm”.

Anggun nhấn mạnh: “Đây là sự gặp gỡ Đông - Tây. Các bạn đã mang đến những yếu tố văn hoá của đất nước mình và các chi tiết chấm phá đây đó được kết hợp trong 1 tổng thể rất hiện đại. Tôi thích màn trình diễn này. Rất thích!”.

Khi giám khảo khó tính David Foster bảo rằng ông “ấn tượng” nhưng “vẫn chưa có được cảm giác đến Việt Nam qua màn trình diễn này”, cả Jay Park và Anggun đã nhiệt tình biện hộ cho 218 Dance Crew.

Nhóm nhảy Việt trước cơ hội vào chung kết khu vực châu Á ảnh 1 Gặp không ít khó khăn nhưng nhóm vẫn thể hiện xuất sắc và nhiều cơ hội vào đêm chung kết

Nói về thông điệp được lồng ghép vào tiết mục, Nguyễn Chấn Tín – Nhóm trưởng của 218 Dance Crew, cho biết:

“Có rất nhiều hình ảnh biểu tượng được nhóm đưa vào trong bài nhảy: Ngôi sao là lời khẳng định tự hào nhóm mình đến từ Việt Nam với lá cờ 1 ngôi sao ở giữa. Xe thăng bằng với những cụm mây và hình ảnh con rồng thể hiện dân tộc mình là "con rồng cháu tiên". Quạt giấy tượng trưng cho những trò chơi dân gian của Việt Nam. Và chúng mình đã kết bài với hình ảnh hoa sen là quốc hoa của Việt Nam ở giữa sân khấu và hình ảnh 1 vũ công với cánh tay vươn lên”.

Được biết, trong quá trình chuẩn bị cho tiết mục này nhóm cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt liên quan đến vấn đề âm nhạc vì tác phẩm nhóm chọn không xin được tác quyền. Thay vào đó buộc phải sử dụng nhạc của ban tổ chức. Những ngày tập cho đêm bán kết kéo dài đến 3-4 giờ sáng.

218 Dance Crew cũng chia sẻ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ bình chọn của mọi người để có thể tiếp tục mang những nét văn hóa của đất nước và con người Việt Nam lên sân khấu chung kết. Nhóm đã ấp ủ ý tưởng, nếu được vào chung kết, 218 Dance Crew sẽ kể về sự hình thành đất nước với lịch sử trải dài cùng sự phát triển mạnh mẽ và hướng đến tương lai.

Bán kết chương trình Tìm Kiếm Tài Năng Châu Á - Asia's Got Talent sẽ lên sóng HTV3-DreamsTV với thuyết minh tiếng Việt lúc 20g tối thứ Bảy, 25-11.

Tin cùng chuyên mục