Nhóm thanh niên đuối nước khi đến ngắm cảnh ở đập Bình Nin, Phú Yên

Ngày 31-7, chính quyền xã Xuân Bình (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) đã bàn giao thi thể 2 nạn nhân tử vong do đuối nước tại con suối khu vực đập Bình Nin cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự. 
Khu vực đập Bình Nin
Trước đó, chiều tối 30-7, 1 nhóm thanh niên gồm 3 người ở tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai rủ nhau đến gần đập Bình Nin (thuộc xã Xuân Bình) để ngắm cảnh, chụp hình. Trong lúc vui chơi, em H.V.T. (20 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) bị trượt chân, té xuống vực suối.

Thấy bạn bị nạn, các em Ng.V.Ch. (20 tuổi, ở xã Xuân Bình) và Ng.H.C. (20 tuổi, trú tại thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã nhảy xuống vực suối để hỗ trợ, cứu vớt em T.. Không may, cả ba thanh niên đều bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, nhiều người dân địa phương đã đổ đến để hỗ trợ, cứu vớt 3 thanh niên lên bờ. Tuy nhiên, chỉ có em Ch. được cứu vớt còn sống, còn C. và T. đều tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã đến tiếp quản hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, đập Bình Nin nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 10km, là 1 điểm du lịch mới của xã Xuân Bình. Đập có địa hình nguy hiểm với 5 tầng đập, suối và vực đá rất sâu. Dù đây là điểm vui chơi, ngắm cảnh nhưng vẫn mang tính tự phát và chưa được cảnh báo.

Tin cùng chuyên mục