Nhu cầu quảng cáo trên ứng dụng di động ở Việt Nam tăng 32% trong dịp Tết

Trong dịp Tết Âm lịch, doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam gấp 2,22 lần Nhật Bản, gấp 1,7 lần Hàn Quốc, và gấp 1,3 lần so với Malaysia.
Nhu cầu quảng cáo trên ứng dụng di động ở Việt Nam tăng 32% trong dịp Tết

Sáng nay 23-1, Báo cáo Thị trường quảng cáo di động và tình hình App Monetization Việt Nam dịp Tết Nguyên đán được Adsota (công ty quảng cáo, digital ads agency, thuộc Appota Corporation) phát hành chính thức.

Theo báo cáo này, dù không phải là những quốc gia duy nhất đón Tết Âm lịch, nhưng người dân tại 2 nước Việt Nam và Trung Quốc được hưởng hơn 1 tuần nghỉ lễ, và cũng là kì nghỉ dài nhất trong năm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cũng chính vì thế, Việt Nam và Trung Quốc là tâm điểm của các nhà quảng cáo toàn cầu trong giai đoạn này. Theo đó, trong 7 ngày Tết Âm lịch, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục đổ về, tạo ra in-app ads request (số yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng) tại Trung Quốc tăng 35% so với các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2. Mức tăng trưởng của Việt Nam xếp thứ 2 với mức tăng 32%. 2 thị trường xếp thứ 3 và 4 là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%). 

Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số eCPM (doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động) vô cùng ấn tượng. Về tương quan, trong nhóm các nước đón Tết Âm lịch, doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam gấp 2,22 lần Nhật Bản, gấp 1,7 lần Hàn Quốc, và gấp 1,3 lần so với Malaysia.

Theo báo cáo của Adsota, 3 năm gần đây là khoảng thời gian cực kỳ thành công với nhiều ứng dụng “Made in Vietnam” tại thị trường quốc tế. Trong số các thị trường mà ứng dụng Việt đã “xuất khẩu” thành công nhất, người dùng từ Ấn Độ chiếm 13%, Mỹ chiếm 11%, Brazil là 8% và Indonesia là 6%. Về mặt doanh thu, lợi nhuận từ thị trường Mỹ đóng góp tới 20% tổng doanh thu quốc tế của ứng dụng Việt. Theo sau là các thị trường phát triển khác như Úc (5%), Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc (3%). Vì vậy, các nhà phát triển, phát hành ứng dụng, những người làm mobile marketing Việt đã bắt đầu dành sự quan tâm nhiều hơn đối với các “ngày Lễ phi truyền thống khác” như Black Friday (tháng 11), Giáng Sinh, hay thậm chí là trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (Super Bowl)… Đó là lý do vì sao Tết Âm lịch không còn là ưu tiên số một với nhiều nhà phát hành ứng dụng Việt Nam.        

Tin cùng chuyên mục