Nhu cầu thuê đất và nhà xưởng ở các khu công nghiệp tăng cao

Theo báo cáo của JLL, tập đoàn cung cấp các dịch vụ quản lý và đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, thị trường công nghiệp những tháng đầu năm 2022 có nhiều khởi sắc. 

Các dự án đã chính thức được đi vào hoạt động giúp nguồn cung đất khu công nghiệp (KCN) và nhà xưởng xây sẵn tăng trưởng đáng kể trong quý 1-2022, lần lượt đạt mức 26.724ha và 3,8 triệu m2.

Nổi bật là KCN VSIP 3 tại Bình Dương đã tổ chức lễ khởi công và KCN công nghệ cao Amata Long Thành (Đồng Nai) được nhận quyết định cho thuê đất. Bên cạnh đó, ngoài việc hoàn thành xây dựng của các dự án hiện hữu, thị trường nhà xưởng xây sẵn còn ghi nhận 2 dự án mới khởi công tại KCN Phú An Thạnh (Long An) và KCN Bình Dương. Các dự án này ước tính sẽ cung cấp cho thị trường hơn 85.000m2 nhà xưởng xây sẵn vào cuối năm nay. 

Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ động thổ đầu tư xây dựng Khu công nghiệp VSIP 3. Ảnh: VGP
Thị trường KCN ở Bình Dương và Long An tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. KCN VSIP 3 mới thi công nhưng đã có hơn 30 tập đoàn và công ty quan tâm với diện tích 175ha; Long An đón nhận đầu tư nhà máy trị giá hơn 136 triệu USD của Coca-Cola ở KCN Phú An Thạnh và 2 dự án nhà kho xây sẵn đầu tiên của BWID tại KCN Xuyên Á (Đức Hòa) và Vĩnh Lộc 2 (Bến Lức). 

Tin cùng chuyên mục