Nhu cầu việc làm khối ngành sức khỏe tăng mạnh sau đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến rất nhiều lĩnh vực trong sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội, theo đó, nhu cầu nhân sự của các ngành nghề thay đổi hoàn toàn. Các nhóm ngành nghề thay đổi mạnh nhất như có thể kể đến như: Chăm sóc sức khỏe, Dịch vụ y tế, trở nên khát nhân sự hơn, kèm theo yêu cầu chuyên môn cao hơn. Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng các khối ngành không chỉ yêu cầu chuyên môn mà còn cả khả năng ngoại ngữ. 

Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe

Trong các năm qua, các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc có những đơn đặt hàng, tiếp nhận các thực tập sinh hộ lý, chăm sóc viên Việt Nam sang làm việc tại các bệnh viện, viện dưỡng lão để chăm sóc bệnh nhân, người già. Nhu cầu tuyển dụng tại các quốc gia này luôn tăng.
Còn trong nước, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số thuộc hàng cao trên thế giới. Dự báo đến năm 2038, nhóm cao tuổi ở Việt Nam sẽ chiếm đến 20% tổng dân số. Quá trình già hóa dân số, nhu cầu được chăm sóc của người cao tuổi là một thách thức rất lớn với hệ thống an sinh xã hội nói chung và hệ thống chăm sóc người cao tuổi nói riêng.

Từ nhiều năm nay, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã hợp tác với các trường đào tạo về Răng Hàm Mặt hàng đầ Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ... Tân sinh viên theo học tại HIU có thể chọn học tại Hiroshima, Nhật Bản từ năm hai đến năm thứ năm, và quay về trường hoàn thành học kỳ cuối cùng, cũng như thực tập tại các bệnh viện trong nước.

Năm 2019, gần 50 sinh viên Răng Hàm Mặt của HIU đã học ngắn hạn tại Đại học Dankook, Hàn Quốc. Đặc biệt, tại HIU, sinh viên có thể đăng ký chương trình học bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh để có cơ hội trải nghiệm các kỳ du học ngắn hạn nước ngoài hay đi làm tại các bệnh viện quốc tế trong nước hay ra nước ngoài công tác.

Sinh viên ngành Răng Hàm Mặt của Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong giờ thực hành
Sinh viên tốt nghiệp với vốn ngoại ngữ phong phú là một lợi thế lớn
Để trở thành tân sinh viên tại một trường Đại học quốc tế thì ngoại ngữ chính là yêu cầu tiên quyết. Theo bà Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU, hiện trường có đến 5 phương thức xét tuyển từ xét kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, xét kết quả học bạ, cho đến xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test), mục đích chính là tạo mọi điều kiện để tân sinh viên phát huy và rèn luyện tài năng của mình, sẵn sàng, tự tin bước ra thế giới.
Ngay từ năm nhất, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có thể tiếp cận với các chương trình liên kết quốc tế, học bổng từ các trường Đại học danh giá, liên kết với HIU. Việc trang bị sẵn vốn ngoại ngữ chính là chìa khóa để bạn tham gia các khóa du học liên kết, cũng như trao đổi với giảng viên nước ngoài. Đặc biệt, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có phương thức xét tuyển thẳng dành cho các thí sinh học chương trình nước ngoài, hoặc thí sinh có quốc tịch nước ngoài.
Đa dạng hoạt động trải nghiệm cho sinh viên
HIU thường xuyên có các hội thảo được tổ chức bởi các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực Y tế, Dược phẩm, Chăm sóc sức khỏe và Răng Hàm Mặt. Nhà trường cũng ký hợp tác với nhiều doanh nghiệp về dược, hệ thống các bệnh viện và nhà thuốc,… tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, trải nghiệm ngành nghề ngay từ năm nhất.

Bên cạnh đó, cộng đồng sinh viên HIU có hơn 20 câu lạc bộ từ thời trang, âm nhạc, điện ảnh cho đến kinh doanh khởi nghiệp, võ thuật, bóng rổ… giúp sinh viên có thêm nhiều sân chơi bổ ích lành mạnh, rèn luyện các kỹ năng để tự tin gia nhập môi trường doanh nghiệp sau tốt nghiệp.

Cơ hội học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu
Tại Khoa Răng Hàm Mặt của HIU quy tựu của những chuyên gia đầu ngành như: PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương – người được mệnh danh là bàn tay vàng trong ngành thẩm mỹ RHM; NGND.GS.TS.BS Hoàng Tử Hùng là người đưa Robot Nha đầu tiên về Việt Nam, và nhiều chuyên gia đầu ngành khác. 

Sinh viên bên cạnh học kiến thức chuyên môn thì còn được tham gia các buổi hội thảo, diễn thuyết của các Giáo sư hay chuyên gia hàng đầu lĩnh vực mình đang học. Từ đó, sinh viên trang bị cho mình một kiến thức nền vững chãi mà còn tự tin sẵn sàng làm việc trong môi trường.

Chương trình tư vấn trực tuyến hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi THPT và xét tuyển đại học 2021 giúp thí sinh tự tin làm hồ sơ

Nhằm giúp các bạn học sinh giải đáp những thắc mắc trong kỳ thi THPT và xét tuyển đại học sắp tới, 5 trường đại học thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức buổi tư vấn trực tuyến: HƯỚNG DẪN GHI PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ THI THPT & XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2021.

Chương trình với sự góp mặt của diễn giả - TS. Huỳnh Anh Bình cùng đại diện các trường đại học: Đại học Hoa Sen (HSU), Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), Đại học Gia Định (GDU), Đại học Công nghệ Miền Đông (MUT).

Những thông tin, lưu ý về việc điền phiếu đăng ký dự thi THPT sẽ các chuyên gia hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, Ban Giám hiệu các trường đại học cũng sẽ giới thiệu những điểm mới tuyển sinh cần lưu ý trong năm 2021 và chính sách ưu đãi dành cho tân sinh viên.

Thời gian: 9 giờ sáng ngày 25-4-2021

Đón xem livestream tại:
Facebook: https://bit.ly/3gqADWP
YouTube: https://youtu.be/fFUxdPxIvAE

Tin cùng chuyên mục