Những bí mật trong nghề đào tạo geisha

Xâm nhập thế giới của các geisha (nghệ sĩ vừa có tài ca múa nhạc lại vừa có khả năng trò chuyện trong nghệ thuật giải trí truyền thống của Nhật Bản) thời đại ngày nay không phải là dễ.
Những bí mật trong nghề đào tạo geisha
Nhưng nhiếp ảnh gia người Pháp từng giành nhiều giải thưởng - ông Philippe Marinig đã làm được điều đó thể hiện rõ trong cuốn sách mới mang tên Secret Moments of Maikos: The Grace, Beauty and Mystery of Apprentice Geishas (tạm dịch: Những khoảnh khắc của các maiko: Nét duyên dáng, sắc đẹp và sự bí ẩn của các geisha tập sự).
Sách gồm 80 hình ảnh minh họa khá rõ về cuộc sống của các maiko (geisha tập sự) tại quận Gion, Kyoto. Để có được những hình ảnh sống động này, tác giả đã tới Kyoto khoảng 10 lần và phải tạo được lòng tin với cộng đồng geisha nơi đây.
Theo Marinig, mục đích chính của ông là đưa ra hình ảnh thực về quá trình luyện tập chuyên nghiệp của một maiko. Để trở thành một geisha, thiếu nữ ở độ tuổi từ 15 đến 20 phải qua 5 năm miệt mài luyện tập. Cố đô Kyoto của Nhật Bản là nơi khai sinh văn hóa geisha và quận Gion được xem là nơi mang đậm nét đặc trưng văn hóa geisha.  

Tin cùng chuyên mục