Những cái "bẫy" trên đường phố

LÊ QUANG
Những cái "bẫy" trên đường phố
  • Nguy hiểm rình rập

Trên đường Nguyễn Xí, đoạn gần cầu Đỏ thuộc phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM có một đường ray xe lửa đã lâu không sử dụng. Một rãnh của đoạn đường ray dài hơn 30m  trồi trên mặt đường, nếu xe hai bánh lọt vào rãnh này rất dễ té ngã (ảnh 1). Cách đó không xa, trên mặt đường có một vết lõm, độ sâu hơn một gang tay, rộng chừng 1m2 (ảnh 2). Đây thực sự là một cái bẫy với các phương tiện giao thông, đặc biệt về đêm.


LÊ QUANG

  • Bãi rác trên quốc lộ 1A


Gần đây xuất hiện một bãi rác chứa rau củ quả hư thối ngay trên quốc lộ 1A cạnh cổng vào đình Bình Thủy và cách chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức vài chục mét. Bãi rác bốc mùi hôi thối và tràn ra đường ảnh hưởng việc đi lại của phương tiện giao thông (ảnh). Những người điều khiển xe gắn máy do muốn tránh bãi rác nên đã phải lấn tuyến sang phần đường dành cho ô tô rất nguy hiểm. Rất mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người cố tình đổ rác không đúng nơi quy định, trả lại mặt đường cho xe đi lại.


LÊ TĂNG ĐỊNH

  • Hố ga nguy hiểm


Tại giao lộ Quốc lộ 1A và đại lộ Đông Tây thuộc địa phận xã Tân Kiên huyện Bình Chánh TPHCM, một hố ga bị mất nắp, người dân đã cắm cây cảnh báo cho mọi người tránh bị sụp hố (ảnh). Cạnh đó cũng có nhiều nắp cống hộp bị bể, thủng từ hơn tháng qua. Đề nghị đơn vị chủ quản cho thay nắp mới để bảo đảm an toàn cho mọi người và tạo mỹ quan đô thị.


VŨ HUYỀN ĐAM

  • “Sáng kiến” lạ lùng


Báo SGGP từng phản ánh việc hàng chục nắp mương thoát nước trên quốc lộ 1A (đoạn gần Khu chế xuất Linh Trung) bị mất gây nguy hiểm cho người và phương tiện. Tuy nhiên, cơ quan quản lý đường bộ không có biện pháp sửa chữa. Người dân sống xung quanh khu vực này đã tận dụng những miếng bê tông dùng làm dải phân cách để che đậy và cảnh báo người đi đường. “Sáng kiến” này làm mất mỹ quan đô thị và cản trở lối đi. Mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết để trả lại hành lang thông thoáng cho người đi bộ.


BÁ KHANH

Tin cùng chuyên mục