Những cơn mưa đang tới dần ở miền Tây Nam bộ

Mặc dù mùa mưa chưa tới nhưng dự báo những ngày tới, miền Tây Nam bộ sẽ đón nhận lượng mưa khá, chuẩn bị kết thúc một mùa khô nóng kéo dài, kèm theo hạn mặn, thiếu nước ngọt. 

Theo cảnh báo mới từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 11 đến 20-4, khu vực Nam bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối hoặc đêm muộn (tập trung từ ngày 13 đến 15-4), nhất là khu vực các tỉnh giáp ranh với Campuchia như Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang và Đồng Nai, Bến Tre,... sẽ có mưa dông lượng khá, trong cơn mưa kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong vài ngày tới, mưa sẽ nhiều hơn tại miền Tây Nam bộ. Ảnh theo Tổng cục Phòng chống thiên tai

Từ nay đến tháng 5-2020, dòng chảy tại các trạm thượng nguồn sông Mê Công sẽ cao hơn trung bình mọi năm nhưng vẫn thấp hơn năm 2016 từ 5-10%. Xâm nhập mặn ở cửa sông Cửu Long có xu thế giảm dần nhưng vẫn ở mức cao; xâm nhập mặn trên các sông Vàm Cỏ (Long An ), Cái Lớn (Kiên Giang), vùng bán đảo Cà Mau tiếp tục cao đến cuối tháng 4, đầu tháng 5-2020, sau mới giảm dần.

Tại miền Bắc, từ đêm nay 11-4, lại có mưa vừa, mưa to kèm dông lốc sét do một khối không khí lạnh di chuyển xuống.

Từ ngày 12-4, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 11-4, Bắc bộ và Bắc Trung bộ trở rét, nhiều nơi 15-18 độ C, vùng núi cao rét đậm.

Tin cùng chuyên mục