Những điều ít được biết về World Cup 2014

* Khi Lionel Messi ghi bàn thắng vào lưới Bosnia ở vòng bảng, chỉ trong vòng 60 giây sau đó, đã có đến 236.000 lượt người hâm mộ đăng cảm nghĩ lên trang Twitter.

* Trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson điều khiển trận đấu vòng bảng Ghana - Mỹ là một triệu phú, nắm giữ đa số cổ phiếu trong một doanh nghiệp ngành truyền thông thể thao tên IEC do ông làm chủ.

* Ống bọt trắng được các trọng tài sử dụng để xác định điểm đặt bóng và vị trí đứng chính xác của các cầu thủ trong tình huống đá phạt là sản phẩm sáng tạo của một người Argentina, Pablo Silva. Loại bọt này được sử dụng lần đầu ở Copa Libertadores 2008.

* Thành phố Belo Horizonte được mệnh danh là “thủ đô của các quán bar” ở Brazil với 12.000 địa điểm giúp du khách xả stress, giải trí, uống rượu và nhảy nhót khi đến quốc gia Nam Mỹ này.

* Hãng đồng hồ danh tiếng Hublot, đơn vị cung cấp bảng báo thay cầu thủ và báo giờ do trọng tài thứ tư sử dụng, tiết lộ, chỉ riêng kinh phí tài trợ cho Word Cup đã chiếm đến 20% ngân sách của hãng dành cho công tác tiếp thị, quảng cáo hàng năm.

* Pele, người được đích thân Tổng thống Brazil Dilma Rousseff chọn làm Đại sứ của World Cup 2014, đến nay vẫn chưa xem bất cứ trận đấu nào tại các sân bóng.

* Hãng adidas đã phải thu hồi 2 mẫu áo T-shirts dành riêng cho World Cup 2014 bốn tháng trước giờ khai mạc. Một mẫu in hình cô gái mặc bikini có dòng "Look in to score" (Nhìn vào để ghi bàn) còn mẫu thứ hai in dòng chữ "Tôi yêu Brazil", có hình ảnh trái tim giống cái mông lộn ngược của một phụ nữ mặc bikini.

Trần Phương

Tin cùng chuyên mục