Những trận đấu đáng chú ý của giai đoạn 1

Những trận đấu đáng chú ý của giai đoạn 1
Những trận đấu đáng chú ý của giai đoạn 1 ảnh 1
Thủ môn Van De Saar trong trận gặp Argentina

World Cup 2006 đã đi được nửa chặng đường nhưng với nhiều CĐV, thời gian trôi qua quá nhanh. Quả thật, khi có nhiều thời điểm kịch tính, pha bóng đẹp mắt và sự thắng bại chỉ được phân định ở phút cuối thì không ai có thể kịp “tiêu hóa” nổi những ký ức khó phai nhòa đó.

Ghana - CH Séc :2-0

Bằng lối chơi tấn công dữ dội, “Ghana khiến đội bóng vào bán kết Euro 2004 choáng váng và…vỡ vụn. Sau trận đầu tiên thua Italia, Ghana cần 3 điểm và ý định của họ được thể hiện rõ ở những phút đầu và mọi chuyện thêm thuận lợi với cú sút mở tỷ số của Gyan (2’). Việc hai đội chơi tấn công tạo ra vô số tình huống “đã mắt”. Ở phút 64, nhờ Ujfalusi bị thẻ đỏ, Ghana được lợi thế hơn người cùng quả phạt đền. Dù cú sút từ chấm 11m của Gyan trúng cột dọc nhưng trong thế áp đảo, họ có thêm bàn thứ hai nhờ Muntari. Thắng CH Séc 2-0, Ghana chứng tỏ trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Anh -Thụy Điển : 2-2

Khởi đầu không may với chấn thương nặng của Owen (4’) nhưng trong hiệp 1, họ chơi hay hơn và có bàn mở tỷ số từ cú vô lê tuyệt đẹp của Joe Cole. Trong hiệp 2, Thụy Điển bốc hơn và quân bình 1-1 nhờ quả đánh đầu của Allback. Thật lạ, hàng phòng ngự Anh với những cầu thủ cao to, giỏi đánh đầu lại trở nên yếu ớt với những tình huống đá phạt. Tuy nhiên, ở phút 85, Anh vượt lên nhờ quả đánh đầu của Gerrard nhưng Larsson nắm bắt sơ hở của đối phương để gỡ 2-2 (90’)!

Brasil - Nhật Bản: 4-1  

Mọi cặp mắt tiếp tục “xoáy” vào Ronaldo, cầu thủ chơi mờ nhạt trước đó. Brazil cũng vậy dù họ giành trọn 6 điểm. Nhưng ở trận này, cả Brazil lẫn Ronaldo bắt nhịp nhanh, liên tục bắn phá khung thành đối phương cũng như phô diễn vũ điệu samba đúng chất. Tuy nhiên, Nhật Bản bất ngờ mở tỷ số từ cú sút của Tamada. Dẫn trước nhưng họ liên tục hứng chịu “sự giận dữ” của nhà VĐTG và Ronaldo lên tiếng nói bằng quả đánh đầu quân bình 1-1. Trong hiệp 2, Brazil càng áp đảo dữ dội và lần lượt cú sút xa của Juninho, cú sút chéo góc của Da Silva Gilberto và pha kết thúc từ 20m của Ronaldo đặt dấu chấm hết cho Nhật Bản.

Croatia - Australia : 2 -2

Trận đấu này hội đủ các yếu tố kịch tính nhất của bóng đá: rượt đuổi tỷ số, sai lầm của thủ môn, những tranh cãi, thẻ đỏ và cả cơn ác mộng cho trọng tài! Croatia khởi đầu thuận lợi với quả đá phạt của Srna (1-0). Dù bế tắc, Australia vẫn tấn công miệt mài và họ gặp may với pha để bóng chạm tay của Tomas. Từ chấm 11m, Moore quân bình 1-1. Nhưng pha để lọt lưới của thủ môn Kalac từ cú sút “vô hại” của Niko Kovac tưởng chừng đẩy Australia đến “vực thẳm”. Sự thay người kịp thời của HLV Hiddink giúp Australia thêm động lực tấn công và Kewell gỡ 2-2. Trong 10 phút cuối, trọng tài Graham Poll rút 2 thẻ đỏ cho Simic (Croatia) và Emerton (Australia) nhưng lại “đãng trí” rút đến 3 thẻ vàng cho Simunic, trở thành một trong những sự cố tệ hại nhất của ông vua sân cỏ ở World Cup.

Ngọc Quân 

Tin cùng chuyên mục