Ninh Thuận: Đình chỉ công tác chủ tịch phường, làm rõ việc thu tiền giấy xác nhận đi lại

Chủ tịch UBND phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi tự ý tổ chức thu tiền của người dân đến xin giấy xác nhận đi đường trong trường hợp có việc cấp thiết.
Chiều 20-7, ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài (TP Phan Rang - Tháp Chàm) sau khi để xảy ra sự việc phường tự ý thu tiền của người dân đến xin giấy xác nhận đi lại trong trường hợp có việc cấp thiết.
Trước đó, ngày 17-7, TP Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian này, người dân có việc cấp thiết đi ra đường phải có giấy xác nhận đi lại của chính quyền địa phương.

UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, việc cấp giấy xác nhận đi lại cho người dân địa phương trong trường hợp cấp thiết được miễn phí.

Ninh Thuận: Đình chỉ công tác chủ tịch phường, làm rõ việc thu tiền giấy xác nhận đi lại ảnh 1 TP Phan Rang - Tháp Chàm áp dụng Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19

Tuy nhiên, sáng 20-7, người dân ở phường Tấn Tài phản ánh, UBND phường thu phí 10.000 đồng một lần cấp giấy xác nhận. Việc thu tiền đều có biên lai.

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi nhận định đây là việc làm sai và lập tức có các biện pháp chấn chỉnh. Hiện UBND thành phố đã yêu cầu UBND phường Tấn Tài phải hoàn trả ngay số tiền đã thu phí của bà con. Ngoài ra, UBND thành phố đã ra quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phướng Tấn Tài để làm rõ trách nhiệm", ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết.

Tin cùng chuyên mục