Nỗ lực tăng nguồn cung phân bón cho bà con nông dân

Nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện đang vận hành liên tục với công suất cao nhất, cho ra mỗi ngày khoảng 2.450 tấn Đạm Phú Mỹ và gần 1.000 tấn NPK Phú Mỹ chất lượng cao.

Trong bối cảnh nguồn cung phân bón thế giới và trong nước đều sụt giảm do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 suốt 2 năm qua, nhiều nhà máy dừng hoặc hoạt động cầm chừng do việc cung ứng nguyên vật liệu và chuỗi logistics toàn cầu bị đứt gãy, PVFCCo – nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ, đã và đang nỗ lực để tăng tối đa sản lượng, nhanh chóng điều độ hàng tới các vùng miền, kịp thời phục vụ cho bà con nông dân. 

Nhà máy hoạt động an toàn, tăng tối đa sản lượng và đảm bảo chất lượng tốt nhất
Là đơn vị sản xuất kinh doanh lớn, có số lượng CB-CNV đông nên ưu tiên hàng đầu của PVFCCo là đảm bảo an toàn tuyệt đối, chủ động có nhiều kịch bản, biện pháp để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục, hiệu quả.
PVFCCo đã đặt công tác phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu, thực hiện nghiêm ngặt, đồng bộ nhiều biện pháp, tạo thành nhiều vòng nhiều lớp, nhiều cấp độ để kiểm soát, phòng chống dịch, nhờ vậy mà suốt từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát và đặc biệt trong thời gian thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy vào tháng 4 và 5-2021 vừa qua, đội ngũ CB-CNV và hoạt động của PVFCCo luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, vượt tiến độ

Vượt qua các thách thức chưa từng có khi thực hiện bảo dưỡng tổng thể nhà máy trong điều kiện dịch bùng phát, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao nhất, PVFCCo đã hoàn thành công tác bảo dưỡng nhà máy, cho ra sản phẩm urê trước tiến độ.

Bên cạnh đó, nhờ tính toán khoa học, bố trí khéo léo và kết hợp nhịp nhàng giữa các công đoạn, nên dù trong thời gian bảo dưỡng chung của tổ hợp nhà máy, Nhà máy NPK vẫn vận hành ổn định, góp phần duy trì nguồn cung NPK ra thị trường.

Đội ngũ vận hành sản xuất của nhà máy cũng không ngừng nâng cao chất lượng và cho ra đời các công thức sản phẩm mới.

Tính đến giữa tháng 6-2021, tổng sản lượng phân bón Phú Mỹ do PVFCCo sản xuất đạt 403.000 tấn, đạt 41% kế hoạch năm 2021, riêng sản lượng NPK Phú Mỹ vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2% và tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020.

 PVFCCo ra mắt sản phẩm NPK Phú Mỹ 16-8-8+TE
Đối với các mặt hàng phân bón trong nước không sản xuất được phải nhập khẩu như kali, ngay từ đầu năm, PVFCCo đã xúc tiến các hợp đồng dài hạn, tìm kiếm các nguồn hàng mới, nhờ đó lượng ký hợp đồng trong 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt 170.000 tấn và đã cung ứng ra thị trường trong 6 tháng ước đạt 90.000 tấn, bằng 150% so với năm 2020 và đạt 60% kế hoạch năm.

Hiện nay, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đang vận hành liên tục với công suất cao nhất, cho ra mỗi ngày khoảng 2.450 tấn Đạm Phú Mỹ và gần 1.000 tấn NPK Phú Mỹ chất lượng cao.

Dự báo tốt thị trường và điều độ hàng hóa kịp thời

Trong kinh doanh, mọi khâu phân tích, dự báo thị trường, vận chuyển, điều độ, cung ứng sản phẩm tới từng khu vực tiêu thụ... được PVFCCo tập trung thực hiện từ sớm và hết sức quyết liệt. Hàng ngày, đội ngũ kinh doanh thị trường từ tất cả các khu vực trên toàn quốc đều phải có báo cáo phân tích và dự báo thị trường để công tác quản trị điều hành của PVFCCo sát nhất với thực tế.

Trên cơ sở nhận định đúng tình hình, ngay từ cuối năm 2020, PVFCCo tập trung toàn bộ sản lượng cho thị trường nội địa, đồng thời thực hiện điều độ hàng nhanh chóng, khoa học để đảm bảo nguồn cung trong thời gian bảo dưỡng nhà máy cũng như trong điều kiện một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội. 

Đội ngũ kinh doanh, thị trường của PVFCCo luôn nhanh chóng ứng phó với đại dịch và tình hình thị trường, trang bị khẩu trang, nước rửa tay khô và các kỹ năng phòng chống dịch cho bản thân mình và hệ thống phân phối, nông dân; kịp thời chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại có tập trung đông người, tiếp xúc trực tiếp... sang hình thức, hoạt động khác phù hợp hơn như digital marketing, online, phương tiện thông tin đại chúng, ...

Nhờ vậy, tính đến giữa tháng 6-2021, PVFCCo đã cung ứng ra thị trường khoảng 555.000 tấn phân bón Phú Mỹ các loại, đạt 99,7% kế hoạch 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, sản phẩm NPK Phú Mỹ có sự tăng trưởng vượt trội, ước đạt 80.000 tấn, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2020.

Nỗ lực tăng nguồn cung phân bón cho bà con nông dân ảnh 3 Tặng phân bón Phú Mỹ cho bà con nông dân
Trong thời gian sắp tới, với dự báo dịch Covid-19 và tình hình thiên tai, bão lũ sẽ còn phức tạp, ảnh hưởng lớn tới ngành nông nghiệp, nên PVFCCo xác định sẽ tiếp tục đảm bảo tối đa nguồn cung cho thị trường, đồng thời phối hợp với các địa phương, cơ quan chức năng thực hiện các chương trình thiết thực nhằm kịp thời đồng hành, chia sẻ với bà con nông dân.
 PVFCCo chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Tin cùng chuyên mục