Nỗ lực vì ước mơ lớn

Khi quyết định bắt tay với Sun Wolf Animation Studio để thực hiện series mới cho nhân vật hoạt hình Thỏ bảy màu - Hoạt hình con thỏ đã được yêu thích nhiều năm qua, Huỳnh Thái Ngọc ý thức được đó là thử thách lớn nhưng là ước mơ trong tầm tay.
Nỗ lực vì ước mơ lớn

Ngay từ thời điểm xuất hiện, Thỏ bảy màu đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng với những câu chuyện dí dỏm. Từng mẩu chuyện của Thỏ tuy hài hước, nhưng phản ánh nhiều vấn đề vừa buồn vừa cười của thế giới người lớn. Những câu chuyện của Thỏ bảy màu rất gần gũi với lối chơi chữ độc đáo, những mẩu hội thoại hài hước. Do đó, rất nhanh chóng nó đã chinh phục được trái tim của nhiều khán giả. Hình ảnh con Thỏ ngây thơ vô (số) tội dần trở nên quen thuộc với cộng đồng mạng. Theo Huỳnh Thái Ngọc: “Khác với vẻ ngoài đáng yêu của nhân vật, Thỏ bảy màu có những câu nói ngô nghê với tính sát thương cao, nhưng thực sự rất tốt tính. Giống như một người bạn mà ai cũng muốn có, lúc nào cũng nói lời không dễ nghe nhưng trong thâm tâm thì rất chân thành”.

Là người con của vùng đất Lấp Vò, Đồng Tháp với niềm đam mê vẽ vời to lớn, hành trình 8 năm gắn bó với Thỏ bảy màu là sáng tạo mang dấu ấn cá nhân riêng biệt của Huỳnh Thái Ngọc. Từ chỗ tò mò khi đến với hội họa, thông qua nhân vật con Thỏ để biểu đạt cảm xúc và suy nghĩ với thế giới, những hình ảnh, câu nói đã dần được phát triển thành đoạn hội thoại, những câu chuyện từ ngắn đến dài. Hai cuốn truyện tranh Thỏ bảy màu và những người nghĩ nó là bạn và Timeline của tui có gì? đã ra đời. Từ những trang sách, năm 2018, Thỏ bảy màu đã bước lên phim đầy ngộ nghĩnh. Và trong series mới này, Thái Ngọc tiếp tục đảm nhận vai trò kịch bản với mục tiêu mang đến những câu chuyện hài hước, vui vẻ, gần gũi và thuần Việt.

Anh cho biết, cái mình nhận lại được là sự yêu mến của khán giả dành cho Thỏ bảy màu. Điều này được thể hiện qua những con số ấn tượng. Fanpage cùng tên đã có hơn 3,8 triệu lượt người theo dõi. Kênh YouTube cũng thu hút hơn 1,2 triệu người đăng ký, hơn 100 triệu lượt xem. Dù mới chỉ lập kênh vào đầu năm 2021 nhưng nhiều video với độ dài từ 4-6 phút đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem. Đặc biệt, cú bắt tay giữa Huỳnh Thái Ngọc và Sun Wolf với sản phẩm Thỏ bảy màu và hành trình chuyển sinh hiện cũng đã thu hút gần 5 triệu lượt xem.

Việc quyết định bắt tay series Hoạt hình con thỏ là điều được Huỳnh Thái Ngọc ấp ủ nhiều năm qua. Chính anh thừa nhận, để thực sự đưa Thỏ bảy màu tiến vào sân chơi chuyên nghiệp, vượt ra khỏi rào cản thế giới mạng, cũng như bao dự án khác, khó khăn lớn nhất cho ê kíp sáng tạo chính là kinh phí sản xuất. Hiện tại, ê kíp đang tiến hành gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) với mục tiêu nhận được về số tiền 1,2 tỷ đồng để thực hiện 3 tập phim đầu tiên. Huỳnh Thái Ngọc cho rằng: “Có người bảo ước mơ này lớn nhưng quan trọng nhất, chúng tôi có sự nỗ lực, cố gắng để biến chúng thành sự thật”.

Sau 1 tuần khởi động, dự án đã có hơn 200 người ủng hộ với số tiền hơn 44 triệu đồng. Hành trình để đạt mục tiêu còn khá xa nhưng ê kíp đặt niềm tin sự hậu thuẫn lớn từ cộng đồng người hâm mộ, cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ, bền bỉ nhiều năm qua sẽ giúp dự án trở thành giấc mơ trong tầm tay

Tin cùng chuyên mục