Nở rộ trở lại thú nuôi chuột cảnh

Nhân năm Canh Tý, thông tin các bạn trẻ đổ xô tìm nuôi chuột cảnh (hamster) nở rộ trên các diễn đàn. Thực ra, phong trào nuôi hamster của các bạn trẻ Việt không mới mà từ nhiều năm trước. Nhiều bạn trẻ còn tự lập các hội, nhóm trên mạng xã hội để chia sẻ cách chăm nuôi, khoe thú cưng và cả mua bán những giống hamster lạ, độc.

Tuy nhiên, thời gian sau này, thú vui này giảm hẳn. Phần vì việc nuôi loại thú cưng này không dễ, đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và độ chịu chơi của người nuôi. Phần khác, giá thành của hamster và các vật dụng đi kèm để nuôi dưỡng loại thú cưng này không hề rẻ, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một con và giá của các vật dụng nuôi dưỡng khá đắt đỏ, nhất là chuồng, cũi, đồ chơi đi kèm.

Từ trước tết, thú vui trên của người trẻ đã quay trở lại với hàng chục hội nhóm mới được thành lập, ăn theo năm Canh Tý. Thị trường mua bán hamster cũng “nóng” hơn, hoạt động rầm rộ trên mạng xã hội và tại các shop, nhiều nhất trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Trong khi đó, nhiều phụ huynh lại lo lắng khi hamster chủ yếu là nhập lậu, chưa qua kiểm soát dịch bệnh nên tiềm ẩn nhiều mối nguy cho sức khỏe người nuôi. 

Tin cùng chuyên mục