Nỗi buồn “thượng đế”

Công nghệ viễn thông ngày càng phát triển cùng với sự ra đời của các nhà mạng. Do cạnh tranh để giành khách hàng, nên chưa lúc nào các “thượng đế” lại được các nhà mạng chăm sóc kỹ như lúc này. Nhưng chăm sóc kỹ quá đôi khi lại gây phiền phức, nhất là đối với “thượng đế” đánh mất sim hay sim bị trục trặc.

Ông N.L.H., 43 tuổi, nhà ở đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM, cho biết: “Tôi xài dịch vụ thuê bao trả trước. Cách đây mấy ngày, tôi bị mất cái điện thoại, đương nhiên là mất luôn sim. Tài khoản còn nhiều, nhưng mình không tiếc, chỉ tiếc là tiếc các số điện thoại lưu trong đó”. Theo đúng trình tự, ông H. đến đại lý trình báo. Thủ tục khai báo về nhân thân cũng khá đơn giản, vì đã có chứng minh nhân dân.

Tuy nhiên, đến khi nhân viên đại lý yêu cầu ông ghi một số thông tin liên quan đến cái sim điện thoại thì ông H… “mất sóng”. Đó là các thông tin, như: nộp tài khoản vào lúc nào? Còn bao nhiêu tiền trong tài khoản? Các số điện thoại gọi gần đây và ghi 5 số điện thoại mà ông H. thường hay liên lạc… Thông thường khi giao tiếp và xin được số điện thoại thì lưu luôn vào máy (nhiều lúc còn không nhớ mình lưu tên gì!) và ít quan tâm đến số. Nếu có thì chỉ nhớ số điện thoại vợ (hay chồng) và nhà riêng.

Ông H., cho biết thêm: “Thấy tôi lúng túng, cô nhân viên “giúp” cho tôi 4 con số cuối của vài số điện thoại trong danh mục của tôi và yêu cầu tôi cho biết số đó thuộc mạng nào. Cái này còn phức tạp hơn, bởi lẽ chỉ một mạng thôi cũng đã có mấy đầu số thì làm sao tôi nhớ nổi”.

Cô Lê Thanh Thủy, nhân viên đại lý Mobifone, cho biết: “Về kỹ thuật, khi cấp sim mới thì sim cũ không thể kích hoạt được. Khai báo thông tin theo CMND là đủ rồi. Nhưng, để tránh những trường hợp nhạy cảm khác, như làm giả CMND để báo mất sim, rồi dùng sim đó trong quan hệ khác hay chiếm lấy số sim đẹp thì chúng tôi cần thêm những thông tin khác. Thông tin về sim điện thoại rất quan trọng. Bởi lẽ, các thông tin đó giúp chúng tôi xác định chính xác người khai báo”.

Không rõ chính xác đến mức nào, nhưng để tránh phiền phức, ông H. đã lẳng lặng chia tay cô nhân viên và tìm mua sim ở nhà mạng khác.

Đoàn Hiệp

Tin cùng chuyên mục