Nội địa hóa công nghệ chuyển giao từ nước ngoài

Là định hướng của ngành KH-CN TPHCM được GS-TS Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở KH-CN TP, nêu ra trong buổi làm việc giữa sở này với đoàn đại biểu hỗ trợ doanh nghiệp TP Daegu (Hàn Quốc) về xúc tiến chuyển giao công nghệ, kỹ thuật giữa 2 bên.
Lắp ráp sản phẩm tại Công ty Samsung Việt Nam, khu công nghiệp Yên Phong. Ảnh: TTXVN
Lắp ráp sản phẩm tại Công ty Samsung Việt Nam, khu công nghiệp Yên Phong. Ảnh: TTXVN
Theo ông Nguyễn Kỳ Phùng, sự hỗ trợ chuyển giao công nghệ, kỹ thuật của TP Daegu sẽ giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng có cơ hội phát triển toàn diện. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp trong nước hiểu sâu về cấu tạo, cơ chế sử dụng, tiến tới sản xuất được thiết bị sẽ góp phần giảm giá thành sản phẩm, nâng cao trình độ nhận thức công nghệ.
Đây cũng sẽ là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp có ý định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Sở KH-CN TPHCM cam kết cùng lãnh đạo TP Daegu làm cầu nối thúc đẩy mối hợp tác này.
TP Daegu là nơi phát triển KH-CN cao tại Hàn Quốc với mô hình Daegu Technopark - nơi tập trung hơn 260 công ty chuyên ngành công nghệ cao có quy mô lớn. Các công ty này mong muốn giới thiệu công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu. 

Tin cùng chuyên mục