Nông thôn mới ở TPHCM không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia

Sau 10 năm xây dựng NTM, TP không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia; số hộ nghèo ngoại thành (có mức thu nhập 21 triệu đồng/người/năm) chỉ chiếm tỷ lệ 0,6% tại 5 huyện. 
Nông thôn mới ở TPHCM không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia

Ngày 29-6, trong chương trình đối thoại trực tiếp với chính quyền do HĐND TPHCM phối hợp Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức với chủ đề “Nông thôn mới (NTM) và những vấn đề cần quan tâm” có thông tin, nguồn lực đầu tư vào nông thôn rất lớn với hơn 64.000 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước chỉ có 16%, còn lại là nguồn đầu tư của toàn xã hội. Nhờ đó, sản xuất phát triển, có sự chuyển biến lớn về chất lượng và đời sống người dân. Sau 10 năm xây dựng NTM, TP không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia; số hộ nghèo ngoại thành (có mức thu nhập 21 triệu đồng/người/năm) chỉ chiếm tỷ lệ 0,6% tại 5 huyện. Thu nhập bình quân vùng nông thôn năm 2018 là 54,7 triệu đồng/người/năm (năm 2008 là 15,7 triệu đồng/người/năm).

Mục tiêu của TPHCM đến năm 2020 là 56 xã của 5 huyện ngoại thành đều đạt 19 tiêu chí NTM nâng cao so với chuẩn trung ương và đặc thù của nông nghiệp đô thị TP. 

Tin cùng chuyên mục