Nông thôn mới TPHCM - Ưu tiên các dự án phát triển sản xuất

Ngày 25-11, HĐND TP và Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức buổi đối thoại cùng chính quyền TP với chủ đề “Tập trung nâng chất tiêu chí nông thôn mới (NTM)”. 
Nuôi bò sữa giúp nhiều người dân Củ Chi thoát nghèo vươn lên. Ảnh: VIỆT DŨNG
Nuôi bò sữa giúp nhiều người dân Củ Chi thoát nghèo vươn lên. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ông Cao Thanh Bình, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐNDTP cho biết, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM theo đề án nâng cao chất lượng các tiêu chí giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu tổng quát là duy trì các tiêu chí đạt được kết hợp thực hiện các giải pháp nhằm nâng chất các tiêu chí; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn mới với đô thị.   
Theo ông Trần Ngọc Hổ, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT TP, cần ưu tiên bố trí những dự án phát triển sản xuất, hạ tầng an sinh xã hội; sản xuất xác định sản phẩm chủ lực, sản phẩm hàng hóa để tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, ứng dụng KHKT vào sản xuất. Việc huy động phải phù hợp nguồn lực của dân, có cách làm phù hợp điều kiện từng địa phương.
Ông Trần Ngọc Hổ cũng cho biết, dù có nhiều nỗ lực, nhưng hạn chế nhất là tiêu chí môi trường. Hiện vẫn còn tình trạng rác thải ven đường, bãi rác tự phát, nước thải ảnh hưởng đến môi trường sống và sản xuất nông nghiệp. Đây là những vấn đề cần tập trung giải quyết thời gian tới...   

Tin cùng chuyên mục