Novartis nhận bằng khen từ Bộ Y tế Việt Nam vì những đóng góp trong đại dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, Novartis Việt Nam đã có những biện pháp, kế hoạch ứng phó giúp đảm bảo chuỗi cung ứng thuốc không bị đứt gãy, cũng như thúc đẩy việc áp dụng khoa học công nghệ để duy trì các chương trình đào tạo cho các bác sĩ, đảm bảo cho người dân được tiếp cận với y tế.
Sự ghi nhận từ Bộ Y tế càng trở nên đặc biệt khi bằng khen được trao tặng vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Novartis Việt Nam
Sự ghi nhận từ Bộ Y tế càng trở nên đặc biệt khi bằng khen được trao tặng vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Novartis Việt Nam

Novartis đã hỗ trợ sáng kiến của 6 trường đại học y dược trong cả nước về “Hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam”.

Sáng kiến giúp đào tạo tối thiểu 1.800 sinh viên y khoa năm cuối của các trường Đại học Y dược trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 7-2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Y tế huy động hơn 90.000 y bác sĩ tham gia chống dịch.  

Không những vậy, Novartis còn tài trợ hơn 400.000 USD cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam. Cụ thể, Novartis cùng các doanh nghiệp thành viên của EuroCham Pharma Group đã tài trợ số tiền 100.000 USD cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Novartis Việt Nam cũng đã thông qua Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng số vật tư y tế đến các bệnh viện tuyến đầu, các trung tâm hồi sức điều trị Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục