NSND Kim Cương chăm lo trẻ em mồ côi trong đại dịch

Sáng 28-8, tại rạp Xiếc Công viên Gia Định, Sở VH-TT TPHCM, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam cùng phối hợp và hỗ trợ NSND Kim Cương tổ chức chương trình vui chơi giải trí cho gần 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trước thềm năm học mới 2022-2023 và tết Trung thu đang đến gần, NSND Kim Cương mong muốn tổ chức chương trình vui chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, mất người thân trong đợt dịch Covid-19, để giúp các em vượt qua nỗi đau thương, cảm nhận được sự sẻ chia ấm áp của cộng đồng và xã hội.

NSND Kim Cương bộc bạch: “Việc lo cho các con là chuyện đường dài. Tôi còn sức khỏe đến đâu sẽ cố gắng làm đến đó. Đem niềm vui đến người khác chính là tìm được hạnh phúc cho mình. Nhất là đối với các cháu có cha mẹ, người thân mất trong đại dịch Covid-19, lại càng là điều nên làm. Tôi chỉ có thể cố gắng chăm lo về tinh thần, giúp an ủi được phần nào sự mất mát nơi các con”.

Trong công việc thiện nguyện vì cộng đồng xã hội và những mảnh đời bất hạnh, kỳ nữ Kim Cương đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo cho 150 em thiếu nhi mồ côi trong đại dịch. Bà sẽ cùng các mạnh thường quân cùng ra sức lo cho các cháu được an tâm học hành đến khi tốt nghiệp hết lớp 12.

Tham gia chương trình vui chơi giải trí tại rạp xiếc sáng nay, gần 100 em thiếu nhi đã được nhận 200.000đồng/em, kèm với quà, bánh, bong bóng… Các em còn được cùng các bạn đồng trang lứa vui chơi với các chú hề, thưởng thức vở kịch xiếc hấp dẫn Bí ẩn nơi đảo hoang (kịch bản, đạo diễn: Công Nguyễn, biên đạo: Mạnh Quyền).

NSND Kim Cương cũng gửi gắm nhiều hy vọng đến lực lượng nghệ sĩ trẻ đối với hoạt động vì cộng đồng: “Tôi rất mong mỏi công việc mình đang làm sẽ được lan tỏa rộng hơn đến các nghệ sĩ trẻ, sinh viên các trường nghệ thuật, vì đây chính là bài học cuộc sống rất ý nghĩa dành cho các em. Dù ở bất cứ thời đại hay xã hội nào, nghệ sĩ vẫn luôn cần có một tấm lòng nhân ái, biết đau với nỗi đau người khác. Nếu các em không cảm xúc được với nỗi đau của con người và xã hội, thì không thể làm nghệ sĩ được. Tôi rất mong các em nghệ sĩ trẻ, ngoài chuyện chăm lo nghề nghiệp, sắc đẹp, ca hay diễn giỏi, còn phải có trái tim ấm áp, tấm lòng nhân ái để sống trọn vẹn với đời”.

NSND Kim Cương chăm lo trẻ em mồ côi trong đại dịch ảnh 1 NSND Kim Cương và NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM vui chơi cùng với các em thiếu nhi, có cha, me, người thân mất trong đại dịch Covid-19
NSND Kim Cương chăm lo trẻ em mồ côi trong đại dịch ảnh 2 Các em thiếu nhi thích thú theo dõi các màn trình diễn xiếc hấp dẫn, ấn tượng
NSND Kim Cương chăm lo trẻ em mồ côi trong đại dịch ảnh 3 Chương trình xiếc Bí ẩn nơi đảo hoang hấp dẫn, lung linh

Tin cùng chuyên mục