Bệnh nhân ngộ độc patê Minh Chay xuất viện sau hơn 3 tháng điều trị

Chiều ngày 24-11,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết,  bệnh nhân N.T.T (20 tuổi, huyện Nhơn Trạch) đã xuất viện sau hơn 100 ngày điều trị ngộ độc botulinum do ăn patê Minh Chay.
Bệnh nhân T xuất viện sau hơn 3 tháng điều trị ngộ độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai
Bệnh nhân T xuất viện sau hơn 3 tháng điều trị ngộ độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Hiện bệnh nhân T đã hoàn toàn bình phục, tỉnh táo và đã  rút nội khí quản, trò chuyện bình thường, đi lại được. Tuy nhiên, việc nuốt thức ăn chưa hồi phục hoàn toàn nên phải ăn qua ống thông. Sau khi xuất viện, bệnh nhân T sẽ được tập luyện vật lý trị liệu ngoại trú để phục hồi chức năng nuốt và vận động. Do nằm viện hơn 3 tháng ròng nên cơ thể suy yếu nên phải chờ  bệnh nhân nuốt được thì mới đóng ống thông dạ dày cho bệnh nhân.

Như vậy, đến nay cả ba bệnh nhân ngộ độc botulinum do ăn patê Minh Chay tại Đồng Nai đã xuất viện và gần nhất là vào ngày 6-11, chị T.T.G. (26 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú tại huyện Nhơn Trạch) và chị N.T.N.T. (24 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được ra viện sau khi tình hình sức khỏe cải thiện tốt.

Như báo SGGP thông tin, cả ba bệnh nhân làm chung công ty tại huyện Nhơn Trạch và có thói quen ăn chay trường. Cuối tháng 7, sau khi ăn patê Minh Chay, ba người lần lượt nhập viện với các triệu chứng khó nuốt, yếu tay chân, thở yếu, sụp mi, mắt không mở lên được, suy hô hấp... do ngộ độc botulinum có trong patê Minh Chay. Đến cuối tháng 8, sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Quá trình điều trị, chị N.T.T. từng trở nặng, rơi vào hôn mê sâu nên các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phải hội chẩn với bệnh viện tuyến trên và được Bệnh viện Bạch Mai đã chuyển  thuốc kháng độc tố botulinum để điều trị cho chị T. 

Tin cùng chuyên mục