Nữ tác giả 9X ra mắt sách định hình phong cách sống cho bạn trẻ

Sáng 6-4, tại Đường sách TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu ra mắt bộ sách “Phong cách sống” với chủ đề “Sống hiện đại theo cách của bạn” do NXB Kim Đồng tổ chức. Bộ sách của tác giả trẻ Cindy Trần giúp bạn đọc có thể cân bằng lại cuộc sống, đặc biệt góp phần định hình lối sống cho giới trẻ trong xã hội hiện đại.

Thế giới ngày càng hiện đại hơn, tiện nghi hơn, nhưng đồng thời cũng trở nên bận rộn và áp lực hơn bao giờ hết. Mỗi cá nhân trong xã hội luôn mong muốn tìm đến một phong cách sống để bản thân có thể thích ứng, tìm thấy sự cân bằng, thoải mái với chất lượng cuộc sống như ý. Đặc biệt là với các bạn trẻ, việc lựa chọn phong cách sống còn giúp các bạn định vị bản thân, tìm thấy chính mình, xác lập vai trò của mình trong xã hội.

Bộ sách “Phong cách sống” của tác giả Cindy Trần gồm 3 cuốn: Metropolitan - Sống sôi động như người thành thị, Friluftsliv - Sống bình yên với bạn thiên nhiên Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản, tiêu biểu cho 3 phong cách sống đang được quan tâm hiện nay.

Nữ tác giả 9X ra mắt sách định hình phong cách sống cho bạn trẻ ảnh 1 Bộ sách "Phong cách sống" của tác giả Cindy Trần tiêu biểu cho 3 phong cách sống đang được quan tâm hiện nay. 
“Metropolitan” là phong cách sống thành thị. Trong đó, mọi người sống hòa đồng và chấp nhận môi trường đa dạng về ngôn ngữ, truyền thống, văn hóa… Các cư dân thành thị sống văn minh, sành công nghệ, chăm chỉ làm việc, thích tận hưởng và trân trọng nghệ thuật… cùng nhiều ưu điểm khác.
Lối sống thành thị giúp các cư dân trở nên vô cùng phóng khoáng và cởi mở. Họ thích tận hưởng, mua sắm và du lịch, nhưng cũng chăm chỉ làm việc, không ngừng học hỏi. Phong cách sống thành thị tôn trọng pháp luật và quy tắc xã hội. Các tiêu chuẩn và phép lịch sự cũng là điều mà các cư dân nơi đây luôn thực hiện.
Nữ tác giả 9X ra mắt sách định hình phong cách sống cho bạn trẻ ảnh 2 Tác giả Cindy Trần (thứ hai từ trái qua) giao lưu cùng bạn đọc và các khách mời
Trong khi đó, “Friflutsliv” là phong cách sống của người Na Uy nói riêng và cư dân Bắc Âu nói chung. Phong cách sống "Friflutsliv" không phải là từ bỏ lối sống thành thị, mà cốt lõi là cân bằng và kết nối với những hoạt động ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên. Họ không trốn chạy khỏi điều gì cả, tâm trí cũng không hề bất ổn hay… khùng điên như nhiều người có thể nghĩ. Đơn giản là mang đến cho chúng ta sự gắn kết, hiểu biết về thiên nhiên, và sức khỏe tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.
Nữ tác giả 9X ra mắt sách định hình phong cách sống cho bạn trẻ ảnh 3 Tác giả Cindy Trần kí tặng sách cho độc giả
Và “Minimalism”, chủ nghĩa tối giản. Phong cách sống tối giản không có nghĩa là chối bỏ vật chất, mà là sở hữu một lượng vật dụng vừa đủ. Bạn cũng không cần phải ăn mặc hay sống trong ngôi nhà tối giản mới được xem là một người sống tối giản. Vấn đề chính là bạn hiểu được cốt lõi của lối sống này: Tìm thấy niềm vui từ trong tâm hồn, và dành tâm trí cho những thứ bản thân thực sự yêu quý.
Cindy Trần - tên thật là Mỹ Dung, sinh năm 1997 nhưng đã trở nên quen thuộc với độc giả trẻ trong nước. Trước bộ sách “Phong cách sống”, cô từng góp mặt trong bộ sách “Cổng du học” với hai cuốn sách Du học Mĩ cần gì trong víHọc tại Anh đi nhanh kẻo lỡ. Cindy Trần cũng là tác giả cuốn sách chia sẻ và định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ là Digital Maketing - Phù thủy truyền thông trong thế giới số.
Nữ tác giả 9X ra mắt sách định hình phong cách sống cho bạn trẻ ảnh 4 Đông đảo bạn trẻ đã đến tham gia chương trình ra mắt sách của tác giả Cindy Trần
Ở tuổi 22, liệu có trẻ quá để viết sách định hình phong cách sống cho các bạn trẻ? Trước thắc mắc này, Cindy Trần chia sẻ: “Tôi viết cho các bạn trẻ, những người đang tìm và cần định hướng một phong cách sống trong xã hội hiện đại ngày nay. Những cuốn sách của tôi không nặng nề về học thuật, đa phần thiên về những trải nghiệm cũng như kiến thức được đúc kết từ sách báo. Và tôi mong muốn được chia sẻ với các bạn trẻ nhiều hơn”.

Tin cùng chuyên mục