Nữ xạ thủ tuổi... 78

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, nhiều cụ phải nhờ đến kính để đọc báo nhưng cụ bà người Ấn Độ Chandro Tomar (ảnh) hoàn toàn khác. Bà năm nay 78 tuổi và là một xạ thủ có đôi tay khỏe cùng cặp mắt tinh tường.
Nữ xạ thủ tuổi... 78

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, nhiều cụ phải nhờ đến kính để đọc báo nhưng cụ bà người Ấn Độ Chandro Tomar (ảnh) hoàn toàn khác. Bà năm nay 78 tuổi và là một xạ thủ có đôi tay khỏe cùng cặp mắt tinh tường.

Nhiều người cho rằng bà Chandro là nữ xạ thủ chuyên nghiệp cao tuổi nhất thế giới. Bà đến với môn thể thao này trong dịp đi cùng cháu gái đến tham quan một trường bắn địa phương.

Trong sự nghiệp gần 10 năm của mình, bà đã giành được 25 giải vô địch quốc gia. Một trong 6 người con của bà Chandro là cô con gái Seema, nữ xạ thủ Ấn Độ đầu tiên giành huy chương tại giải vô địch bắn súng thế giới.

Đ.Hải

  • Máy bay giấy lớn nhất thế giới

Đó là chiếc máy được nhóm thiết kế và nghiên cứu máy bay người Mỹ tại Tucson, Arizona, thực hiện trong 2 tháng. Chiếc máy bay dài 13,5m, sải cánh dài 7,2m (ảnh).

Để thực hiện chuyến bay lần đầu tiên của mình, chiếc máy bay giấy đã phải viện đến sự giúp đỡ của một chiếc trực thăng. Theo đó, chiếc máy bay giấy khổng lồ được đưa lên độ cao 1.200m, rồi được thả để chao liệng tự do trong không trung. Với vận tốc hơn 156 km/giờ, máy bay giấy khổng lồ hạ cánh xuống mặt đất sau 6 giây.

Đ.Cao

  • Chú cún nhỏ nhất thế giới

Một chú chó giống Chihuahua tên Jack rất có thể sẽ đạt kỷ lục Guinness về chú cún nhỏ nhất thế giới. Khi Jack vừa chào đời ở Anh, nó chỉ nặng 42 gram (ảnh). Lúc đó, thân thể của Jack thậm chí còn nhỏ hơn cả 1 đồng 50 xu của Anh.

Vì Jack quá bé, nên khi cho ăn, chủ của nó phải dùng đến kim tiêm y tế. Nhìn thân hình tí xíu của Jack nằm gọn trong lòng bàn tay chủ, nhiều người đã lầm tưởng nó là một con hamster.

H.Đỗ

  • Whitney Houston chết vì sử dụng cocaine quá liều

Ngày 23-3, kết quả điều tra do Văn phòng điều tra viên hạt Los Angeles, Mỹ cho biết, nguyên nhân gây ra cái chết bất ngờ của huyền thoại âm nhạc Whitney Houston (ảnh) là do sử dụng cocaine quá liều, dẫn đến lên cơn đau tim.

Nữ danh ca Houston được phát hiện chết vào chiều 11-2-2012 trong trạng thái đầu ngập dưới nước ở bồn tắm trong phòng tại khách sạn Beverly Hilton. Cô còn bị ảnh hưởng của tình trạng xơ vữa động mạch.

Thông báo chính thức xác định đây giống một vụ tai nạn chứ không phải như một vụ ám sát giống nhiều giả thuyết trước đó.

H.Xuân

Tin cùng chuyên mục