Nước Anh sẽ trồng cây gấp ba lần trong ba năm tới để chống lại biến đổi khí hậu

Reuters đưa tin, nước Anh có kế hoạch tăng gấp ba lần tỷ lệ trồng cây trong ba năm tới để giúp đạt được mục tiêu không phát thải carbon ròng vào năm 2050 để cùng chung tay chống biến đổi khí hậu.
Không phát khí thải ròng ra toàn cầu sẽ là một trong ba mục tiêu mà nước Anh đang hướng tới. Ảnh: REUTERS
Nước Anh muốn thúc đẩy các kế hoạch môi trường của mình và khuyến khích các quốc gia khác làm điều tương tự trước khi đăng cai tổ chức Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc tại Glasgow, Anh, được gọi là COP26, vào tháng 11-2021.

George Eustice, Bộ trưởng Bộ Môi trường Vương quốc Anh cho biết, tỷ lệ trồng rừng sẽ tăng gấp ba vào tháng 5-2024, với khoảng 7.000ha rừng được trồng mỗi năm.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng những cây phù hợp được trồng ở đúng vị trí và tạo ra nhiều việc làm xanh hơn trong ngành lâm nghiệp", theo một tuyên bố của chính phủ công bố vào ngày 9-5.

Tuyên bố không đưa ra chi tiết nào khác về kế hoạch như bao nhiêu cây sẽ được trồng hay trồng ở đâu và tốn bao nhiêu hoặc sẽ được tài trợ như thế nào.

Trước thềm COP26, Chính phủ Anh tập trung vào 4 mục tiêu: đảm bảo không phát khí thải ra toàn cầu; bảo vệ cộng đồng và môi trường sống tự nhiên khỏi tác động của biến đổi khí hậu; huy động tài chính và các quốc gia cùng nhau thúc đẩy hành động.

Tin cùng chuyên mục