Ở trong khu cách ly vẫn lén lút đi làm, sau đó phát hiện mắc Covid-19

Mặc dù đang nằm trong khu cách ly, phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19, nhưng một người ở tỉnh Bình Thuận vẫn lén lút ra ngoài đi làm, tiếp xúc nhiều người khác, sau đó được xác định mắc Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, Sở Nội vụ về việc kiểm tra, làm rõ trường hợp vi phạm biện pháp cách ly y tế, dẫn đến nguy cơ phát sinh ca mắc Covid-19.
Trước đó, ngày 10-8, UBND TP Phan Thiết ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế khu dân cư phòng chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ phường Hưng Long và các khu phố 3, 4, 5, 6, 9 phường Bình Hưng, từ 0 giờ ngày 11-8 đến khi có quyết định kết thúc cách ly phong tỏa.
Tuy nhiên, vào ngày 1-9, tại địa bàn khu phố 9, phường Bình Hưng đã phát sinh một trường hợp mắc Covid-19 qua sàng lọc cộng đồng.
Ở trong khu cách ly vẫn lén lút đi làm, sau đó phát hiện mắc Covid-19 ảnh 1 Lực lượng chức năng TP Phan Thiết kiểm tra giấy tờ người ra đường khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16
Qua điều tra lịch sử tiếp xúc của trường hợp này cho thấy, từ ngày 21-8 đến ngày 1-9, người này có ra khỏi khu vực cách ly đi làm và tiếp xúc, nói chuyện thường xuyên với 6 gia đình hàng xóm. 
Từ sự việc nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Chủ tịch UBND TP Phan Thiết chỉ đạo kiểm tra, làm rõ việc người trong khu vực áp dụng biện pháp cách ly y tế lại đi ra ngoài làm việc và các gia đình trong khu vực này đi qua lại, nói chuyện thường xuyên, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
Đồng thời, xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ việc trên.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận còn yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa trên địa bàn, không để tình trạng người dân vi phạm quy định về giãn cách, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo và lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Tính đến tối 5-9, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 2.603 ca mắc Covid-19 (chủ yếu ở thị xã La Gi với 1.742 ca, TP Phan Thiết 516 ca). Trong đó, có 985 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế, 1.592 ca đã điều trị khỏi và xuất viện. Hiện địa phương cũng đã ghi nhận có 30 ca tử vong liên quan đến dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục