Ông Võ Kim Cự làm Phó Ban Chỉ đạo Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX

Sáng 7-9, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX đã ra mắt.

Ra mắt Ban Chỉ đạo Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX. Ảnh: VGP
Ra mắt Ban Chỉ đạo Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX. Ảnh: VGP

Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX được thành lập vào ngày 22-3-2017, theo Quyết định số 352/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Trưởng Ban.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn có 3 Phó Trưởng ban là: Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam Võ Kim Cự.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo còn có 20 ủy viên là lãnh đạo của các bộ, ngành thuộc Chính phủ, cơ quan của Quốc hội, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam và Chánh Văn phòng Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, HTX.

Nhiệm vụ của Ban chỉ đạo là nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng về các chủ trương, chính sách và giải pháp chiến lược nhằm đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, HTX; giúp Thủ tướng chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, HTX đã được phê duyệt.

Từ khi có quyết định thành lập đến nay, Ban Chỉ đạo đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động như sơ kết 5 năm việc thực hiện Luật HTX năm 2012 ở các vùng Đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ, Nam Bộ. Triển khai thị sát các mô hình HTX kiểu mới trong lĩnh vực nông nghiệp ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước để phục vụ cho hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật HTX năm 2012 trên phạm vi toàn quốc.

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật HTX năm 2012 trên phạm vi toàn quốc là một trong 4 hội nghị quan trọng nhất của Chính phủ trong năm 2017, sẽ do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chủ trì vào đầu tháng 10-2017 nhằm thống nhất các giải pháp đột phá để phát triển kinh tế tập thể nói riêng và chuỗi sản xuất kinh tế nói chung.

Tin cùng chuyên mục