OPPO đã thực hiện thành công cuộc gọi DSS 5G đầu tiên thông qua smartphone

Công nghệ DSS đem lại cho các nhà mạng khả năng cân bằng giữa các cơ sở hạ tầng chuyên dụng và mạng lưới 4G và 5G hiện tại, đồng thời giúp tăng tốc độ triển khai trên toàn cầu các dịch vụ 5G và đem trải nghiệm 5G lên diện rộng hơn.
OPPO đã thực hiện thành công cuộc gọi DSS (Dynamic Spectrum Sharing) đầu tiên thông qua smartphone
OPPO đã thực hiện thành công cuộc gọi DSS (Dynamic Spectrum Sharing) đầu tiên thông qua smartphone

OPPO đã trở thành hãng thiết bị thông minh đầu tiên trên toàn cầu hỗ trợ DSS dưới sự hợp tác cùng Ericsson, Qualcomm Technologies, Swisscom và Telstra. Cuộc gọi được thực hiện trong ngày 29-11 vừa qua diễn ra trên smartphone OPPO 5G sử dụng hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon X55 5G, kết nối Bern, Switzerland và Gold Coast, Úc, thông qua mạng lưới 5G thương mại của Telstra có công nghệ Ericsson Spectrum Sharing (ESS).

Cuộc gọi thành công nhờ khả năng chia sẻ hệ thống trên băng tầng 3GPP Frequncy Division Duplex (FDD). Điều này cũng đánh dấu thành tựu đầu tiên của Phòng thí nghiệm kết hợp giữa OPPO và Ericsson. Khi so sánh với 4G, mạng lưới 5G, với tốc độ cao và độ trễ thấp, cải thiện chất lượng video và giảm độ trễ đáng kể nhằm đem lại trải nghiệm gọi video 5G ấn tượng cho người dùng.

OPPO đã thực hiện thành công cuộc gọi DSS 5G đầu tiên thông qua smartphone ảnh 1
Được biết, đối với hệ thống mạng các nguồn tài nguyên không dây toàn cầu đang dần trở nên phức tạp hơn với sự ra mắt của 5G. Việc giới thiệu công nghệ DSS cho phép các nhà mạng có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng một cách linh động thông qua nâng cấp phần mềm, qua đó sử dụng các mạng 4G hiện có nhằm đem lại những dịch vụ 5G cho người dùng.
DSS cho phép các nhà mạng có thể triển khai mạng 5G ở diện rộng một cách nhanh chóng hơn, và tiết kiệm được chi phí hơn. Đối với các thiết bị di động, người dùng sẽ có thể trải nghiệm các dịch vụ 5G trong mạng lưới có tích hợp DSS trên các thiết bị smartphone có hỗ trợ DSS.
Trong khi đó, OPPO cũng đã và đang làm việc liên tục với các đối tác toàn cầu trong ngành công nghiệp. Sự thành công của cuộc gọi dữ liệu cho thấy rằng sự hợp tác sâu giữa OPPO và các đối tác của mình đang diễn ra tốt đẹp. OPPO đã giới thiệu chiếc điện thoại 5G thương mại đầu tiên ở Châu Âu – Reno 5G – với Swisscom trước đây.
Với Ericsson, OPPO đã thiết lập Phòng thí nghiệm 5G. OPPO sẽ tiếp tục kết hợp với những đối tác quan trọng toàn cầu trong ngành công nghiệp để tăng tốc việc ra mắt 5G trên toàn thế giới,

Tin cùng chuyên mục