Pacquiao thắng áp đảo

Pacquiao thắng áp đảo

Cuộc thượng đài Manny Pacquiao - Brandon Rios

Tuyệt đại đa số 13.101 khán giả ở đấu trường CotaiArena ủng hộ Manny Pacquiao nên họ đã mừng như tết sau khi anh chiếm ưu thế từ đầu chí cuối và thắng điểm Brendan Rios.

Pacquiao tấn công dồn dập võ sĩ Rios.

Pacquiao tấn công dồn dập võ sĩ Rios.

Cuộc thượng đài lớn nhất ở châu Á đã kết thúc trong chiến thắng áp đảo của võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao, cựu vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau. Trong tấn công, đôi tay anh rất nhanh, hướng tấn công rất đa dạng, những cú đấm liên hoàn chứa đầy sức nặng. Trong phòng ngự, Pacquiao vận dụng rất tốt bộ chân cực kỳ linh hoạt của mình để tránh được hầu hết những cú ra đòn của đối thủ Brandon Rios. Nói chung, mọi cây bút bình luận quyền Anh quốc tế tại võ đài CotaiArena (Macau - Trung Quốc) đều thừa nhận Pacquiao hơn rất xa về kỹ năng cũng như chiến thuật thi đấu.

Ở hiệp đấu thứ tư, cả 2 mắt của Rios đã sưng phồng. Hiệp thứ 6, máu bắt đầu chảy từ phía trên mắt trái. Từ hiệp thứ 8 trở đi, Rios gần như chỉ còn lơ mơ chống đỡ theo bản năng. Dù đối thủ này có một ý chí sắt đá và có cái cằm “làm bằng sắt”, anh ta vẫn không thể chịu hết những đòn tấn công dội tới như mưa từ cả 2 hướng. Theo giới quan sát, trận đấu lẽ ra đã ngừng lại vào bất cứ lúc nào với chiến thắng nốc-ao kỹ thuật cho Pacquiao. Nhưng trọng tài chính vẫn không cho ngừng, nên Pacquiao rốt cuộc chỉ thắng điểm. Cụ thể, 3 trọng tài đã chấm điểm cho Pacquiao như sau: 120-108, 119-109 và 118-110. Rõ ràng chênh lệch rất lớn!

Đây là chiến thắng đầu tiên của Pacquiao kể từ tháng 11-2001. Trong quãng thời gian từ đó đến nay, Pacquiao đã thua liên tiếp 2 trận trước Timothy Bradley và Juan Marquez, khiến cho dư luận hồ nghi rằng anh hết thời. Trước cuộc thượng đài hôm qua, HLV Robert Garcia thừa nhận: “Pacquiao vẫn thật tuyệt vời, rất nhanh nhẹn và sẽ còn chơi tốt trong một thời gian dài”. Tương tự, người thua cuộc Rios nhìn nhận: “Tôi bị đánh bại bởi một trong những võ sĩ giỏi nhất thế giới. Pacquiao đã vận dụng chiến thuật rất hiệu quả, nhanh nhẹn ra đòn từ nhiều hướng khác nhau nên tôi rất khó chống đỡ”.

Phía bên kia, Pacquiao cho biết anh dâng tặng chiến thắng này cho đất nước Philippines vốn đã chịu nhiều tổn thất nặng nề bởi cơn bão Haiyan.

HƯNG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục