Panasonic đồng hành nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện

Dự án Nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện đã và đang được Panasonic Việt Nam triển khai không chỉ có ý nghĩa lớn trong việc tạo ra chất lượng không khí sạch trong bệnh viện mà đây còn xem như là sản phẩm thích hợp trong bối cảnh "bình thường mới" với mọi người.
 Panasonic đã khởi động dự án “Nâng cao chất lượng không khí tại Bệnh viện”
Panasonic đã khởi động dự án “Nâng cao chất lượng không khí tại Bệnh viện”

Trở lại đời sống "bình thường mới", chăm lo sức khoẻ tiếp tục được nhiều người chú trọng và thậm chí không ngừng cảnh giác với biến chủng Omicron khi tham gia các hoạt động nơi đông người, trong môi trường kín… và đặc biệt là trong các bệnh viện. Nên, để góp phần hạn chế sự lây nhiễm của Omicron cũng như nâng cao chất lượng không khí, việc chọn lựa máy điều hòa thích hợp và có khả năng ức chế hoạt động của vi rút, vi khuẩn là một tiêu chuẩn cần được xem xét kỹ càng. 

Trong đó, bệnh viện là nơi cần cải thiện chất lượng không khí cấp thiết nhất vì đây là nơi luôn tập trung nhiều loại bệnh, các loại vi rút, vi khuẩn. Đặc biệt, có những bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân có bệnh nền nặng: người mang bệnh đường hô hấp, phổi hoặc người có nguy cơ lây nhiễm cao là người lớn tuổi, bà bầu, trẻ em… nên bệnh viện cũng rất cần máy điều hòa với công nghệ lọc không khí tiên tiến để cung cấp bầu không khí trong lành, sạch sẽ cho tất cả mọi người. 

Để góp sức cùng với cộng đồng, với mục tiêu nói trên, Panasonic đã khởi động Dự án Nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện bằng việc triển khai trao tặng và lắp đặt 261 điều hòa tích hợp công nghệ lọc khí nanoe™ X cho 3 bệnh viện lớn tại Hà Nội.  

Theo đó, từ tháng 1 tới tháng 3-2022 trong khuôn khổ dự án triển khai tại Hà Nội, Panasonic đã và sẽ trao tặng và lắp đặt 150 sản phẩm cho Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an, 71 sản phẩm cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và 40 sản phẩm cho Bệnh viện Hữu Nghị. Tổng trị giá cho đợt triển khai này lên tới 8,2 tỷ đồng.

Sự kiện đầu tiên đã được tổ chức tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và dự án sẽ tiếp tục được triển khai tại Huế, TPHCM trong tháng 3 tới.

Panasonic đồng hành nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện ảnh 1
Ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội cho biết: “Việc đưa những công nghệ mới vào bệnh viện chính là nhiệm vụ của chúng tôi để phục vụ bệnh nhân và tạo môi trường thực hành cho đội ngũ y bác sĩ tại đây. Dự án của Panasonic có ý nghĩa rất to lớn không chỉ đối với bệnh viện chúng tôi mà còn những bệnh viện khác trong chương trình. Vì mục đích cuối cùng của chúng ta đó là cung cấp cho người dân Việt Nam những điều kiện tốt nhất về sức khỏe và chất lượng sống”. 
Dự án này của Panasonic mang nhiều ý nghĩa hơn khi các máy điều hòa của hãng này đã mang đến giải pháp hữu hiệu để cải thiện chất lượng không khí nơi đông người. Cụ thể nanoe™ X là các phân tử nước tích điện có kích thước siêu nhỏ chứa các gốc OH tự do, hấp thụ hydro từ các yếu tố gây ô nhiễm tạo thành nước và ức chế hoạt động vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, tác nhân gây dị ứng và độc hại khác, cũng như khử mùi hôi hiệu quả.  
Panasonic đồng hành nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện ảnh 2
Đặc biệt, tổ chức nghiên cứu toàn cầu về thử nghiệm vi rút Texcell đã xác thực khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 của điều hòa Panasonic trang bị công nghệ nanoe™ X.  
Theo đó, Texcell xác minh việc bật điều hòa được trang bị công nghệ Nanoe™ X trong vòng 8 giờ có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2 trong không gian có thể tích 6,7m3 (tháng 12-2020), chưa thử nghiệm trong môi trường sống không được kiểm soát.
Ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam chia sẻ: “Các giải pháp mà Panasonic dày công nghiên cứu, tiêu biểu như công nghệ nanoe™ X ứng dụng trên các máy điều hòa đều xuất phát với mong muốn nâng cao chất lượng sức khỏe cho người tiêu dùng. Thông qua dự án, chúng tôi hy vọng có thể sử dụng những giải pháp tiên tiến, phù hợp nhất của Panasonic nhiều hơn nữa để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng không khí tại bệnh viện, mang lại không gian khám chữa bệnh trong lành, khỏe mạnh cho bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng nói chung”.

Ngoài điều hòa không khí, Panasonic còn tích hợp công nghệ nanoe™ X vào những dòng sản phẩm dân dụng như máy lọc không khí, tủ lạnh, máy sấy tóc thuộc các giải pháp Khí sạch toàn diện, Diệt khuẩn và Sức khỏe toàn diện… nhằm mang đến cuộc sống khỏe mạnh, an toàn, tiện nghi cho người tiêu dùng trong các không gian sinh hoạt.

Tin cùng chuyên mục