Peugeot bùng nổ nhờ dàn xe Peugeot thế hệ mới

Doanh số bán của Peugeot trong năm 2016 và đặc biệt 9 tháng đầu năm 2017 tăng mạnh, trong đó nhu cầu với các mẫu xe Peugeot thế hệ mới như 3008,  5008 và Traveller ở mức rất cao.
Bùng nổ nhờ dàn xe thế hệ mới
Theo công bố của Tập đoàn Peugeot, trong năm 2016 doanh số bán của tập đoàn này đạt tới 1.919.460 chiếc, tăng trưởng 10% so với năm 2015, một mức tăng trưởng khá cao trong bối cảnh thị trường toàn cầu có nhiều biến động. Ấn tượng hơn, 9 tháng đầu năm 2017, Peugeot gặt hái thành công vang dội tại thị trường châu Âu với doanh số kỷ lục gần 700.000 xe, tăng tới 89% so với cùng kỳ (doanh số cả năm 2016 thị trường châu Âu đạt 860.911 chiếc).
Peugeot bùng nổ nhờ dàn xe Peugeot thế hệ mới ảnh 1
Các mẫu xe góp phần làm nên kỳ tích của Peugeot tại một trong những thị trường lâu đời và khó tính nhất thế giới năm nay chủ yếu là các dòng xe Peugeot thế hệ mới như 3008, 2008, 5008… Ngay tại thị trường châu Á, doanh số 9 tháng năm 2017 Peugeot cũng đạt gần 200.000 xe. Sự chuyển mình của Peugeot bắt đầu từ năm 2013 thông điệp “Back in the race”, mục tiêu là mở rộng thị trường ra ngoài châu Âu và châu Mỹ, trọng tâm phát triển thị trường châu Á và vùng Trung Đông.
Tiếp nối thành công, năm 2016 Peugeot công bố chiến lược “Push to pass” với tham vọng trở thành hãng sản xuất ô tô dẫn đầu về công nghệ. Các chiến lược sản phẩm mới tập trung chủ yếu vào sự đổi mới thiết kế và các công nghệ trang bị nhằm tăng tính trải nghiệm của khách hàng trong thời đại không gian số.
Một trong những thiết kế thành công nổi bật của Peugeot là thiết kế theo ngôn ngữ i-Cockpit với quan điểm thiết kế khoang nội thất tương tự như khoang máy bay cao cấp, phủ đầy các thiết bị công nghệ số. Xu hướng này được áp dụng trên các sản phẩm thế hệ mới 5008, 4008, 3008 và nhanh chóng mang lại những thành công ngoài mong đợi với giải thưởng Car of The Year 2017 với mẫu xe 3008, đi cùng doanh số tăng trưởng 2 chữ số tại tất cả các thị trường. Một mẫu xe mới khác là Traveller cũng đang thể hiện sự tăng trưởng đáng kinh ngạc tại thị trường châu Âu. Ra mắt năm 2016 với doanh số bình quân chỉ khoảng 30 xe/tháng ở giai đoạn đầu nhưng chỉ sau 1 năm, con số này đã tăng gấp hơn 20 lần với hơn 600 xe bán ra mỗi tháng tại thị trường châu Âu.
Phát triển xe xanh và tập trung cho châu Á
Tập trung vào thế mạnh phát triển động cơ xanh và công nghệ xe điện tương lai là hướng đầu tư khác trong chiến lược này. Peugeot nhanh chóng gặt hái thành công với danh hiệu động cơ đứng đầu về tiết giảm khí thải tại châu Âu với mẫu xe 2008. Peugeot Instinct, mẫu xe concept phát triển xe điện thế hệ mới của Peugeot đang được đánh giá là mẫu xe chiến lược giúp Peugeot duy trì doanh số thứ 2 tại thị trường châu Âu trong ít nhất 5 năm nữa.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển hệ thống showroom và sản xuất tại thị trường châu Á tiếp tục là yếu tố trọng tâm trong chiến lược “Push to pass” của Tập đoàn Peugeot. Theo định hướng nhấn mạnh công nghệ, các hệ thống showroom BlueBox mới đang được đầu tư các trang thiết bị số như khu trải nghiệm thực tế ảo hay các màn hình frame truyền thống sẽ chuyển sang các thiết bị Touchsreen cho phép khách hàng tương tác trực tiếp.
Đặc biệt, các nhà máy sản xuất mới tại Trung Quốc và Đông Nam Á đang được đẩy nhanh tiến độ để đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ tại khu vực này. Tất cả dấu hiệu đều cho thấy Peugeot đang trong một cuộc cách mạng chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường châu Á sau những thành công tại thị trường châu Âu truyền thống.

Tin cùng chuyên mục