Peugeot - Thương hiệu ô tô huyền thoại đã chuyển mình mạnh mẽ

Peugeot - thương hiệu ô tô huyền thoại của Pháp có lịch sử gần 200 năm, một thời nó là niềm mơ ước của bao thế hệ người yêu xe tại Việt Nam. Và trong “vòng xoáy” thị trường của thương hiệu xe Nhật, một thời gian dài nó đã bị lãng quên.
Sẽ có những kết nối thông minh hơn nữa trong khoang lái của Peugeot
Sẽ có những kết nối thông minh hơn nữa trong khoang lái của Peugeot

Thế nhưng, với một lịch sử lâu đời, xuất thân từ một nên văn hóa Pháp với những thiết kế đậm chất cổ điển, Peugeot đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi trở lại thị trường toàn cầu trong năm 2016 với số bán ấn tượng 2 triệu xe, tương đương mức tăng trưởng 10% mỗi năm. Và tại thị trường Việt Nam, qua nhà phân phối uy tín Thaco, những dòng xe thế hệ mới, công nghệ vượt trội của Peugeot đang ngày càng được ưu chuộng…

Thương hiệu vượt thời gian

Nhắc đến Peugeot người ta nghĩ ngay đến những mẫu xe dẫn đầu về sự sáng tạo và lịch lãm trong thiết kế với giá trị vượt thời gian. Theo suốt chiều dài 200 năm, Peugeot đã sản xuất nhiều mẫu xe nổi tiếng trên thế giới. Mỗi xe là một tác phẩm vượt thời gian có sự kết hợp hoàn hảo giữa đặc tính thẩm mỹ cao, tương xứng với yêu cầu vận hành thực tế.

Peugeot không chỉ ghi tên mình vào lịch sử như một thương hiệu lâu đời, mà sự phát triển dựa trên những tiêu chí hoàn hảo (excellent), cảm xúc (emotion) và cuốn hút (allure). Chính vì vậy, thương hiệu Peugeot luôn phát triển không ngừng và mang đến những sản phẩm với chất lượng hàng đầu. Peugeot hiện nay đang hoạt động tại hơn 160 quốc gia, là hãng ô tô lớn thứ 2 tại châu âu (chiếm 12,7%) thị phần.

Đầu thế kỷ XX, Peugeot đã sớm xuất hiện tại Việt Nam với những dải sản phẩm phong phú từ xe đạp, xe máy và xe du lịch với chất lượng và thiết kế hoàn hảo, chiếm được cảm tình của giới tiêu dùng. Các mẫu ô tô 203 và 404 đã được khách hàng xem như sản phẩm thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp vẫn còn lưu dấu đến tận hôm nay.

Peugeot - Thương hiệu ô tô huyền thoại đã chuyển mình mạnh mẽ ảnh 1
Sự chuyển mình từ thông điệp “Push To Pass”

Cũng giống như nhiều hãng ô tô lớn trên thế giới, mỗi giai đoạn đều có những chiến lược và thông điệp riêng. Nếu như năm 2010, nhân sinh nhật lần thứ 200, Peugeot đã có một số thay đổi đáng kể trong logo của hãng bằng hình ảnh chú sư tử dũng mãnh xuất hiện từ những ngày sơ khai. Logo mới nhất giờ đây có thiết kế dạng 3D nổi, cách điệu và hài hòa hơn.

Bên cạnh đó, Peugeot cũng đưa ra thông điệp mới, chiến lược mới với Motion & Emotion. Với thông điệp này Peugeot mang đến cảm xúc khác biệt, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa “lý trí với cảm xúc”.

Nói một cách ngắn gọn, mỗi mẫu xe của Peugeot đều có chất lượng của Đức và thiết kế đầy cảm xúc của người Pháp. Thông điệp này thấy rất rõ trong các sản phẩm xe Peugeot như 208, 3008, 508, 2008… và nhanh chóng đạt được các thành tựu về công nghệ như đứng đầu về tiết giảm khí thải CO2 trong năm 2016; các thành công về công nghệ xe điện Peugeot ion Peugeot Partner Tepee Electric; phát minh động cơ xăng THP & PureTech đạt giải thưởng “Engine of the year” 2015 và 2016 trong dãy động cơ 1.0 đến 1.4L và hộp số tự động EAT6 & EAT8 thế hệ mới…                

Tại Paris Motors Show gần đây, Peugeot cho biết kế hoạch tăng trưởng trong giai đoạn 2016-2021 khi đưa ra một thông điệp “Push to Pass” là tạo sự đột phá về tính kỹ thuật số kết nối công nghệ được trang bị trên xe để mang lại trải nghiệm lái tốt nhất... Một trong những công nghệ nổi bật được Peugeot chính thức trình làng là công nghệ thiết kế nội thất i-Cockpit thế hệ mới với nhiều hệ thống thông tin giải trí mới.

Điểm nổi bật về công nghệ i-Cockpit chính là Peugeot sẽ thiết kế và tinh chỉnh lại ở hệ thống bảng táp-lô truyền thống thành màn hình rộng phía sau tay lái kèm theo những giao diện nội thất mới. Khoang lái nổi bật hơn với một màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch cho khả năng hiển thị đồ họa tốt nhất kèm theo kiểu dáng thiết kế thời trang, tinh tế. Ngoài ra, một số chức năng như màn hình trong khoang lái ảo cũng cho khả năng hiển thị thông tin với đồ họa sống động, độ sắc nét cao.

Điểm nhấn của khoang lái i-Cockpit mà Peugeot phát triển chính là những công nghệ kết nối hiện đại nhất, chất lượng hiển thị hình ảnh rõ nhất nhằm đem lại cảm giác tốt nhất cho người dùng.

Tin cùng chuyên mục