Phạm nhân gọi điện thoại cho lãnh đạo Công an tỉnh tố cáo sai phạm tại nhà tạm giữ công an huyện

Ngày 26-1, nguồn tin riêng của PV Báo SGGP cho biết, Công an tỉnh Bình Định vừa công bố các quyết định kỷ luật đối với 9 cán bộ Công an huyện Vân Canh do thiếu trách nhiệm, chưa thực hiện đúng trách nhiệm khi thi hành công vụ.

Nguồn tin cho hay, ông Cái Minh Long, Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh bị kỷ luật hình thức cảnh cáo.

Theo thông tin ban đầu, các quyết định kỷ luật trên có liên quan đến một số hoạt động tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh. Trước đó, một phạm nhân bị tạm giữ mượn điện thoại của cán bộ công an công tác tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh với lý do gọi về gặp người thân.

Đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh báo cáo với đoàn kiểm sát Viện KSND huyện này trước đó. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, phạm nhân này lại không gọi người thân mà gọi cho lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định tố cáo các sai phạm tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Hiện, vụ việc đang được các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đầu giờ chiều cùng ngày, ông Lê Bá Thành, Bí thư Huyện ủy Vân Canh xác nhận về vụ việc trên và cho biết, Thường trực Huyện ủy Vân Canh đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra huyện này vào cuộc theo dõi vụ việc để có hình thức xử lý.

“Chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị chức năng theo dõi vụ việc. Qua đó, sẽ có hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ Công an huyện vi phạm trên”, ông Thanh cho hay.

Tin cùng chuyên mục