Phản cảm hình ảnh sư đọc thần chú, vẩy nước lên khách

Trưởng ban Quản lý Khu di tích chùa Hương Tích cho rằng, việc vẩy nước thánh, đọc thần chú để du khách bỏ tiền như vậy là không đẹp, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của chùa. 
Hình ảnh sư đọc thần chú, vẩy nước lên khách
Hình ảnh sư đọc thần chú, vẩy nước lên khách
Mấy ngày qua, facebook lan truyền đoạn video clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một số du khách (nam và nữ) khi đến Khu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng cấp quốc gia chùa Hương Tích ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đã quỳ, chắp tay trước một người đàn ông mặc trang phục màu vàng giống nhà sư, ngồi trên một chiếc ghế nhựa, khá phản cảm.
Người này có hành động đọc thần chú và vẩy nước thánh lên đầu du khách. Để đáp lễ, một số du khách đưa tiền cho người nói trên.
Đoạn video clip này nhận được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội. Nhiều người đã bình luận, phản ánh đây là hành vi mê tín dị đoan, phản cảm tại chốn linh thiêng…  
Chiều 5-3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Vỵ, Trưởng ban Quản lý Khu di tích chùa Hương Tích, Hà Tĩnh, xác nhận đúng là có sự việc trên. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý khu di tích đã trực tiếp trao đổi, góp ý với trụ trì chùa Hương Tích, không để nhà sư trong đoạn video clip nói trên tiếp tục có những hành động tương tự. “Nhà sư trong đoạn clip là thầy M.C. đã tu hành từ lâu, nhưng thuộc trường phái tu hành khác, có những hoạt động bên ngoài chùa Hương Tích. Tuy nhiên, việc vẩy nước thánh, đọc thần chú để du khách bỏ tiền như vậy là không đẹp, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của chùa. Chúng tôi đã phối hợp với trụ trì chùa cho mời thầy M.C. đến để chấn chỉnh và bố trí nơi làm lễ chu đáo, không để hoạt động đó diễn ra nữa….”, ông Vỵ cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục