(SGGP).- Sau loạt 3 bài “Bảo hiểm: mua dễ, nhận khó” đăng trên Báo SGGP số ra các ngày 12, 13 và 14-11-2014, Bộ Tài chính vừa có công văn 19262/BTC-QLBH gửi Báo SGGP phúc đáp về loạt bài này. Bộ Tài chính cảm ơn Báo SGGP đã có bài viết phản ánh về khách hàng tham gia bảo hiểm. Trả lời về nội dung các bài báo, Bộ Tài chính nêu rõ: đối với bài phản ánh lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, trong đó có việc nhân viên Bảo hiểm Manulife Việt Nam tư vấn hợp đồng bảo hiểm theo giá trị vàng cho khách hàng, gây bức xúc cho người tham gia bảo hiểm, Bộ Tài chính gửi công văn đề nghị Manulife liên hệ với báo tìm hiểu thông tin, giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; đồng thời rà soát, hoàn chỉnh lại các quy trình nghiệp vụ để không xảy ra các trường hợp tương tự.
Đối với bài báo “Bảo hiểm ô tô, bị “lùa” vô… ổ!” phản ánh việc nhân viên các công ty bảo hiểm bán bảo hiểm vật chất xe, sau đó xảy ra tai nạn thì thiếu hợp tác trong bồi thường thiệt hại cho khách hàng; việc sửa chữa xe không được thực hiện tại chính hãng, mà đem vào những garare liên kết nhỏ lẻ bên ngoài khiến việc sửa chữa không đạt chất lượng… Đồng thời, bài báo cũng phản ánh việc quy định buộc người dân mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với xe máy nhưng thiếu kiểm soát của cơ quan chức năng nên các công ty bảo hiểm bán tràn lan, giảm giá, không thực hiện bồi thường, người dân chấp nhận mua giá rẻ chỉ để đối phó công an…
Bộ Tài chính đã gửi công văn đề nghị Công ty Bảo hiểm Petrolimex - Pjico liên hệ Báo SGGP để tìm hiểu thông tin, giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, rà soát, hoàn chỉnh lại quy trình nghiệp vụ không để xảy ra các trường hợp tương tự. Các công văn yêu cầu các công ty bảo hiểm phải báo cáo kết quả giải quyết vụ việc cho Bộ Tài chính và Báo SGGP trước ngày 15-1-2015.
HÀN NI