Phân phối thuốc điều trị Covid-19, chuỗi nhà thuốc Pharmacity tiếp tục đồng hành cùng người dân

Hơn 800 nhà thuốc của Pharmacity trên toàn quốc chính thức phân phối thuốc điều trị Covid-19 chứa hoạt chất Molnupiravir, sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân Covid-19.
Thuốc điều trị Covid-19 đã có mặt tại hơn 800 nhà thuốc Pharmacity trên toàn quốc
Thuốc điều trị Covid-19 đã có mặt tại hơn 800 nhà thuốc Pharmacity trên toàn quốc

Để đảm bảo mọi bệnh nhân F0 đều có thể tiếp cận được các loại thuốc điều trị hiệu quả, Pharmacity đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam để phân phối lượng lớn thuốc kháng virus SARS-CoV-2 do Boston Pharma Việt Nam sản xuất với mức giá dự kiến 300.000 đồng cho mỗi liệu trình điều trị.

Pharmacity cam kết sẽ cập nhật và tuân thủ những quy định mới nhất của Bộ Y tế về việc phân phối thuốc có hoạt chất Molnupivarir. Trong thời gian này, đơn vị vẫn đang chờ những hướng dẫn cụ thể từ Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế về thời điểm được mở bán, số lượng thuốc được phân phối cũng như đối tượng được mua thuốc…

Molnupiravir được sử dụng trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nhằm làm chậm quá trình lây lan của bệnh, giảm các ca bệnh nặng, hạn chế biến chứng và góp phần tích cực vào việc phục hồi sức khỏe của người bệnh. Hoạt chất Molnupiravir được sử dụng trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19  từ 18 tuổi có test PCR hoặc test nhanh kháng nguyên dương tính với  SARS-CoV-2 và có các triệu chứng ở mức độ nhẹ, cụ thể như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi. Không có các dấu hiệu viêm phổi hoặc thiếu oxy, nhịp thở thấp hơn hoặc bằng 20 lần/phút, SpO2 lớn hơn hoặc bằng 96%.

Theo hướng dẫn từ nhà cung cấp, khi có các triệu chứng trên và được chẩn đoán mắc Covid-19, bệnh nhân F0 có thể uống thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir ngày 2 lần, cách nhau 12 tiếng: sáng 800mg, chiều 800mg và sử dụng liên tục trong 5 ngày.

Nghiên cứu tại Việt Nam và các quốc gia khác cho thấy, hoạt chất có tính an toàn cao, đặc biệt giảm tải lượng virus rõ rệt và làm sạch virus ở bệnh nhân sau 5 ngày điều trị, giảm tỷ lệ nhập viện, giảm tử vong.

Ông Chris Blank – Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Pharmacity chia sẻ: “Thật vui vì chúng tôi có thể cung cấp thuốc với hoạt chất Molnupiravir ngay từ hôm nay để giúp ích cho bệnh nhân F0. Điều này thực sự rất quan trọng để chúng tôi tiếp tục hỗ trợ mọi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Covid-19 và củng cố thêm niềm tin chiến thắng đại dịch”.

Phân phối thuốc điều trị Covid-19, chuỗi nhà thuốc Pharmacity tiếp tục đồng hành cùng người dân ảnh 1 Thuốc điều trị Covid-19 có hoạt chất Molnupivarir sẽ được bán với mức giá dự kiến 300.000 đồng/ liệu trình
Đồng thời, đơn vị cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, qua đó hỗ trợ vào quá trình phục hồi kinh tế của đất nước.

Trước đó, chuỗi nhà thuốc cũng đã hỗ trợ các địa phương và cung cấp các dịch vụ ở tuyến đầu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe khẩn thiết của người dân.

Được thành lập vào năm 2011, Pharmacity là chuỗi bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 800 nhà thuốc trên toàn quốc cùng đội ngũ hơn 3.500 dược sĩ, Pharmacity cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam một mạng lưới nhà thuốc chuẩn GPP, phục vụ các sản phẩm thuốc và chăm sóc sức khỏe hàng đầu với giá thành cạnh tranh nhất.



Tin cùng chuyên mục