Ngày thứ mười xét xử vụ án buôn lậu xăng dầu

Hùng “xì-tẹc” nhận toàn bộ trách nhiệm

Hôm qua 24-4, phiên tòa xét xử vụ án buôn lậu xăng dầu do Trần Thế Hùng (tức Hùng “xì-tẹc”) tiếp tục với phần tranh luận và phần nói lời sau cùng của các bị cáo.

Trong phần tranh luận với luật sư, đại diện Viện Kiểm sát (VKS) phát biểu bảo lưu quan điểm cho rằng quyết định chuyển tội danh của nhóm các bị cáo từ “đưa, nhận hối lộ” trong vụ làm 63 bộ hồ sơ giả giúp Công ty Savimex Campuchia trốn thuế, thành tội “mua bán tài liệu cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội” là phù hợp với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Đại diện VKS đã lập luận việc mua bán tài liệu cơ quan, tổ chức của các bị cáo là có thật và bằng chứng là Hùng “xì-tẹc” và đồng bọn đã có hành vi thỏa thuận mua bán và phương thức thanh toán với Công ty Savimex Campuchia.

Tổng cộng với 63 bộ hồ sơ làm giả, các bị cáo đã được công ty này trả 141.000 USD và 3,6 tỷ đồng. Trong phần nói lời sau cùng, Hùng “xì-tẹc” đã xin “gánh” hết trách nhiệm về mình đồng thời xin Hội đồng xét xử miễn, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vốn là nhân viên của mình cũng như các thủy thủ tàu AH.  Đại diện VKS cũng đề nghị Hội đồng xét xử tuyên tịch thu một phần tài sản của Hùng “xì-tẹc” có giá trị từ 12 đến 15 tỷ đồng.

Từ hôm nay 25-4 tòa tạm nghỉ để nghị án, dự kiến ngày 28-4 sẽ tuyên án.

H.A.

Tin, bài liên quan:

Hùng “xì-tẹc” bị đề nghị mức án từ 18 đến 20 năm tù

Tang vật vụ án đã được bán với giá rẻ (?)

Gần 10 triệu lít xăng “bốc hơi” (?)

Nguyên Giám đốc Công ty XNK vật tư đường biển “ăn bẩn” 700 triệu đồng

Trả hồ sơ để điều tra thêm vụ buôn lậu trên 30.000 tấn xăng dầu

Tin cùng chuyên mục