Xét xử vụ “chạy giấy phép” tại Sở Xây dựng Bình Dương

Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng vô can?

Ngày 20-9, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương. 3 bị cáo bị VKSND tỉnh Bình Dương truy tố ra tòa gồm: Nguyễn Thành Nhơn, nguyên cán bộ Sở Xây dựng Bình Dương; Nguyễn Hoàng Thủy, thành viên Công ty TNHH Thời Đại Mới cùng phạm tội nhận hối lộ và Nguyễn Văn Quý, thợ xây dựng phạm tội đưa hối lộ.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Dương, trong hai năm 2003, 2004, Nguyễn Thành Nhơn đã có hành vi vòi vĩnh, nhận hối lộ của 3 cá nhân, đơn vị để “lo” thủ tục cấp phép xây dựng, hoàn công công trình, cấp giấy phép chứng nhận sở hữu công trình trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, Nhơn và Thủy cấu kết nhận 216 triệu đồng hối lộ của Công ty cổ phần Trung Thành (TPHCM) trong phi vụ này, (Thủy được Nhơn chia 20% số tiền). Vụ thứ hai, Nhơn nhận 10 triệu đồng của Nguyễn Văn Quý để cấp phép xây dựng khách sạn Ngọc Minh (huyện Dĩ An, Bình Dương). Vụ thứ ba khi Nhơn đang nhận hơn 14 triệu đồng của ông Trần Văn Phước - thành viên Công ty TNHH Thành Thái thì bị công an bắt quả tang.

Điều đặc biệt trong vụ án này đó là tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm hôm qua, Nhơn một mực khai đã chia cho nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương là Nguyễn Văn Nhiều (nay là PGĐ Sở Xây dựng Bình Dương) 100 triệu đồng trong phi vụ nhận 216 triệu đồng của Công ty Trung Thành. Tuy nhiên, ông Nhiều đã phủ nhận lời khai này.

H.A
 

Tin cùng chuyên mục