Vụ khu đất 1.400 lượng vàng bán… 500 triệu đồng

Kỷ luật 7 cán bộ quận Bình Tân và huyện Bình Chánh

Ngày 5-4, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thi hành kỷ luật đối với các cá nhân liên quan trong vụ “Khu đất 1.400 lượng vàng bán… 500 triệu đồng” (Báo SGGP đã có loạt bài điều tra).

Theo đó, thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với Chánh Thanh tra huyện Bình Chánh Võ Tánh; cách chức Huyện ủy viên, Trưởng ban đền bù giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh Võ Văn Von và cảnh cáo Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Nguyễn Ngọc Tường.

Các cá nhân trên đã có sai phạm trong việc tham mưu đề xuất và ra các quyết định hành chính sai thẩm quyền, vi phạm Luật Đất đai khi giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Thạch Thị Sary và chứng nhận chuyển nhượng nhà và khu đất có diện tích 1.225m2 tại 171 Kinh Dương Vương, phường An Lạc (quận Bình Tân - khi vụ việc đang có tranh chấp, gây hậu quả khó khắc phục.

Trước đó, Ban Thường vụ Quận ủy quận Bình Tân đã thi hành kỷ luật cảnh cáo Trưởng phòng Tư pháp Đặng Hoài Quý và Phó phòng TN-MT Nguyễn Văn Thành; khiển trách Bí thư Đảng ủy phường An Lạc A Nguyễn Thị Đẹp và Trưởng phòng Kinh tế quận Bình Tân Lưu Huê Phong.

Được biết, Chủ tịch UBND TPHCM đã quyết định giao vụ việc này cho Cơ quan CSĐT Công an TP và Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, lãng phí TP tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm của các cá nhân liên quan để xử lý theo pháp luật...

P.H.N.

Tin cùng chuyên mục