Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam khởi kiện Nokia

(SGGP).- Sau 3 lần đàm phán với Nokia không đạt kết quả, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) đã có buổi họp báo vào chiều 27-10, để thông báo về việc RIAV quyết định khởi kiện Nokia vì nghiễm nhiên sử dụng một số lượng lớn các bản ghi âm của các thành viên RIAV, để phân phối đến người tiêu dùng mà không được phép của các thành viên này cũng như của RIAV.

Sự việc được phát hiện khi Nokia có chương trình khuyến mãi: Mua một điện thoại Nokia 5320, khách hàng được cấp một thẻ truy cập vào trang web: http://mp3.nhacso.net/nokia (là trang web bán nhạc thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT) để tải 1.000 bài hát trong kho 10.446 bài hát.

Sau khi phát hiện, RIAV đã thông báo về việc vi phạm bản quyền này, nhưng phía Nokia cho rằng họ đã mua bản quyền của 10.446 bài hát này từ NhacSo, nhưng cho đến thời điểm này phía Nokia vẫn chưa đưa ra được hợp đồng mà Nokia ký với NhacSo.

Ngoài ra RIAV cũng phát hiện kênh truyền hình IPTV (một kênh truyền hình cáp của FPT) cũng đang vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi sử dụng rất nhiều tác phẩm âm nhạc của các thành viên trong RIAV.

N.H.

Tin cùng chuyên mục