Khởi tố vụ án đưa và nhận hối lộ tại Dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TPHCM

(SGGP).- Ngày 9-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TPHCM về tội đưa và nhận hối lộ.

Theo cơ quan điều tra, việc khởi tố vụ án hình sự nhằm làm rõ những thông tin từ phía Nhật Bản cung cấp liên quan đến 4 cựu quan chức của Công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (P.C.I) đã bị truy tố về tội đưa hối lộ và vi phạm luật chống cạnh tranh của Nhật Bản.

Trong vụ này, các quan chức của P.C.I khai đã đưa hối lộ ông Huỳnh Ngọc Sĩ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TPHCM số tiền hơn 800.000 USD để được thắng thầu tư vấn một phần dự án.

Trước đó, Thủ tướng nước ta đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp với phía Nhật Bản để điều tra làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam. Ngày 19-11, Chủ tịch UBND TPHCM cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP đối với ông Huỳnh Ngọc Sĩ để các cơ quan chức năng điều tra làm rõ những liên quan trong vụ hối lộ này.

H.Nam

- Thông tin liên quan: Tạm đình chỉ công tác Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, Giám đốc BQL Dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP Huỳnh Ngọc Sĩ

Tin cùng chuyên mục