Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước

Phải trừng trị thích đáng theo pháp luật

Thông tin liên quan

Sau khi Báo SGGP đăng tải ý kiến phản ứng của đại diện các giới đồng bào TPHCM về vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước, chúng tôi đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhiều trí thức, Việt kiều đang sinh sống, làm ăn tại TPHCM. Tất cả đều nói lên tiếng nói cực lực phản đối và mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ hành vi và việc làm của Lê Công Định để xử lý thích đáng theo pháp luật.

Hành động của Lê Công Định là phá hoại đất nước

(Ông Phan Thành, Việt kiều Canada, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM) 

 Qua thông tin trên báo chí, chúng tôi hết sức phẫn nộ trước việc làm của Lê Công Định – một người được coi là trí thức và hiểu biết pháp luật. Giới doanh nhân Việt kiều chúng tôi cực lực lên án hành động này và kiến nghị với các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc. Chúng tôi thấy, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong những năm qua luôn coi Việt kiều là một bộ phận không thể tách rời trong ngôi nhà chung Việt Nam, luôn quan tâm và đối xử theo tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai để xây dựng đất nước ta phồn vinh, phát triển.

Thỉnh thoảng lại có những kẻ có tư tưởng ảo vọng, cấu kết với các phần tử ở nước ngoài chống đối lại Nhà nước ta. Làm như vậy là ảnh hưởng đến hình ảnh của người Việt Nam ở nước ngoài và cản trở một bộ phận Việt kiều đang làm ăn chân chính tại Việt Nam. Nói rộng hơn, việc làm của Lê Công Định đã làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của những doanh nghiệp Việt kiều như chúng tôi; đồng thời đi ngược lại sự phát triển của đất nước và chia rẽ, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc giữa người Việt Nam đang sống ở nước ngoài với người Việt Nam ở trong nước. Chúng tôi coi hành động của Lê Công Định là phá hoại đất nước và phải bị trừng trị thích đáng theo pháp luật.

Lê Công Định đã thể hiện quyền dân chủ của mình không theo khuôn khổ luật pháp
(Ông Trần Hà Anh, Việt kiều Pháp, Chủ nhiệm CLB KHKT người Việt Nam ở nước ngoài)
 

 Theo tôi, mọi hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam là phi pháp và cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật. Để rộng đường dư luận và chống lại những luận điệu xuyên tạc sự thật của một số nguồn tin trái ngược hiện nay đối với việc làm của Lê Công Định, theo tôi, cơ quan điều tra phải thu thập chứng cứ thật chính xác và đối chiếu với những điều luật của Bộ luật Hình sự để xử lý thật nghiêm minh. Theo thông tin từ báo chí mấy ngày qua, tôi thấy hành vi và việc làm của Lê Công Định là một tội chống lại đất nước, chống lại dân tộc.

 Vấn đề dân chủ theo tôi phải gắn với trách nhiệm của công dân. Mọi ý kiến của người dân góp ý về một vấn đề gì của đất nước, của cộng đồng phải xuất phát từ toàn cục và mang tính xây dựng. Muốn có dân chủ, phải có trình độ dân trí và điều kiện tiếp cận thông tin để có suy nghĩ đúng về tình hình thực tế của đất nước. Không có trình độ, không có thông tin thì không thể nhìn một cách đầy đủ được.

Lê Công Định là người trí thức, có hiểu biết nhất định, nhưng lại làm những điều trái ngược với thông tin về tình hình đất nước hiện nay. Từ đó, dẫn đến việc làm trái đạo đức, vi phạm pháp luật. Lê Công Định đã thể hiện quyền dân chủ của mình không theo khuôn khổ luật pháp, không thể hiện quyền và tiếng nói của một công dân. Điều này là phi dân chủ và không phải cách hành xử của một trí thức trong thời hiện đại.

 Lê Công Định đã tự  đánh mất mình
(Ông Đặng Văn Khoa, đại biểu HĐND TPHCM)

 Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã tạo điều kiện cho mọi người dân được thể hiện quyền dân chủ của mình qua việc tham gia những ý kiến đóng góp về kinh tế, chính trị, xã hội, pháp luật, dân sinh… tại các diễn đàn công khai. Nhà nước rất cần và rất khuyến khích sự đóng góp của tất cả người dân trong mọi mặt phát triển của đất nước. Những ý kiến đóng góp này dù có thẳng thắn, gay gắt, trái ngược cũng đều được Đảng và Nhà nước tiếp thu một cách trân trọng và coi đây là tấm lòng đáng quý đóng góp xây dựng đất nước phát triển.

Trong đó, đội ngũ trí thức đóng một vai trò rất quan trọng thể hiện tiếng nói của mình với đất nước. Tôi thấy, việc làm của Lê Công Định thời gian qua là tự đánh mất mình và không nên có. Điều này, mọi người cũng nên bình tĩnh và không coi đây là điều ức chế hay làm cản trở đến quá trình phát triển của TP và đất nước.

HOÀI NAM thực hiện 

Thông tin liên quan

>> Kiến nghị xử lý nghiêm theo pháp luật

>> Bắt khẩn cấp Lê Công Định do có những hoạt động chống Nhà nước 

Tin cùng chuyên mục