Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam: Lê Công Định bị bắt vì vi phạm pháp luật

(SGGP).- Ngày 23-6, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về Tuyên bố ngày 22-6 của Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao EU tại Việt Nam về việc Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an bắt Lê Công Định, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói:

“Cần khẳng định rõ rằng Lê Công Định bị bắt do đã có những hành vi vi phạm pháp luật, câu kết với một số phần tử ở nước ngoài hoạt động với mục đích lật đổ, chống Nhà nước Việt Nam. Chính Lê Công Định cũng đã thừa nhận những hành vi phạm tội của mình.

Việc Cơ quan An ninh Điều tra của Việt Nam bắt giam Lê Công Định là công việc nội bộ của Việt Nam, theo đúng trình tự thủ tục của pháp luật Việt Nam, hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về quyền dân sự, chính trị (ICCPR). Ở Việt Nam, quyền tự do bày tỏ chính kiến của công dân được pháp luật bảo đảm và được thực hiện trên thực tế. Việc xử lý những người vi phạm pháp luật là cần thiết và là việc làm bình thường mà các quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước Liên minh châu Âu (EU), đều tiến hành để bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự xã hội và an toàn cho người dân.

Điều rất đáng tiếc là mặc dù có đầy đủ thông tin và đã trao đổi về vấn đề này trong Đối thoại vừa qua giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Nhóm Bộ ba EU (EU-Troika), nhưng Tuyên bố của Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao EU tại Hà Nội là không khách quan, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam”.

TH.NAM

Thông tin liên quan

>> Xóa tên Lê Công Định khỏi danh sách luật sư Đoàn Luật sư TPHCM

>> Việc làm của Lê Công Định gây phẫn nộ trong giới trí thức luật

>>  Vụ Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Những hành vi có hại cho đất nước đều phải bị nghiêm trị

>> Lê Công Định thừa nhận có những hoạt động chống Nhà nước

>> Vì sao “chiba” Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt?

>> Bộ mặt thật của Nguyễn Sỹ Bình và cái gọi là “Đảng dân chủ Việt Nam”!

>> Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Ông Định không còn xứng đáng là luật sư

>> Phải trừng trị thích đáng theo pháp luật

>> Kiến nghị xử lý nghiêm theo pháp luật

>> Bắt khẩn cấp Lê Công Định do có những hoạt động chống Nhà nước  

Tin cùng chuyên mục