Một hiệu trưởng tham gia đường dây bán trinh học sinh

Ngày 7-9 vừa qua, Công an huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang đã bắt tạm giam ông Sầm Đức Xương, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) vì tham gia đường dây mua bán trinh trẻ vị thành niên.

(SGGP).- Ngày 7-9 vừa qua, Công an huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang đã bắt tạm giam ông Sầm Đức Xương, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) vì tham gia đường dây mua bán trinh trẻ vị thành niên.

Ông Xương đã đưa hàng chục em học sinh cấp 2 của Trường THCS thị trấn Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, Hà Giang, trước đây ông Xương là hiệu trưởng của trường này) vào đường dây bán trinh. Sự việc kéo dài và chỉ bại lộ khi bố mẹ một học sinh phát hiện dấu hiệu bất thường nơi con mình và đứng ra tố cáo. Cùng ngày bị tạm giam, ông Xương đã bị khai trừ Đảng. 

Ngày 11-9, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Trần Quang Quý, Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT cho biết, đây là việc làm đáng trách của một cán bộ giáo dục đã làm tổn thương đến ngành. Hiện nay, công an đã vào cuộc và ông Xương sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật. Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Giang gửi ngay một văn bản nhắc nhở toàn ngành thực hiện việc nâng cao đạo đức nhà giáo, quán triệt mạnh mẽ đến từng thầy cô giáo. 

Ông Vũ Văn Sử, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang cho biết, sở đã cử một Phó Hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh tạm thời phụ trách công việc chung của trường yêu cầu nhà trường sớm ổn định tư tưởng của giáo viên và học sinh, tiếp tục các hoạt động dạy và học, động viên tinh thần mọi người, không để ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh. 

Sau khi nhận được thông tin, Ông Phạm Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Giang báo cáo ngay, nêu hướng xử lý trong thời gian sớm nhất. Ông Hùng nói: Tôi rất buồn khi lại có người như thế trong đội ngũ nhà giáo. Vì vậy, chúng tôi sẽ yêu cầu xử lý thật nghiêm, ở mức cao nhất, không thể nương nhẹ. Từ trước đến nay, ngành GD-ĐT chưa có trường hợp nào như vậy. 

L.NGUYÊN 
 

Tin cùng chuyên mục